Thứ Hai, 29/05/2017, 21:02 (GMT+7)
.

Phản ánh của ông Sương đã được làm rõ và trả lời cụ thể

Ông Nguyễn Văn Sương (ngụ tổ 17, ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Cái Bè) gửi đơn đến HĐND, UBND và các sở, ngành tỉnh phản ánh về việc thực hiện đê bao khu vực ấp 3 của xã là không hiệu quả, gây cản trở việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực...

Nội dung khiếu nại của ông Sương đã được Sở NN-PTNT phối hợp với chính quyền sở tại tổ chức đoàn khảo sát thực tế. Qua đó, đoàn khảo sát đã thống nhất nhận định và đưa ra hướng giải quyết như sau:
- Việc đầu tư xây dựng đê bao trong các năm qua tại ấp 3, xã Tân Hưng rất có hiệu quả, đã bảo vệ an toàn 150 ha, gồm 90 ha lúa và 60 ha vườn cây ăn trái trong mùa lũ và triều cường hằng năm, đáp ứng tốt yêu cầu tưới tiêu, góp phần đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, không như ông Sương phản ánh. Qua làm việc, ông Sương thừa nhận hệ thống đê bao là có tác dụng và đem lại hiệu quả, nhưng do mặt cống hẹp nên các phương tiện (trẹt) chở các công cụ nông cơ gặp khó khăn.

- Hiện tại, trên địa bàn ấp 3 còn 1 lối duy nhất cho các phương tiện (trẹt) chở nông cơ ra vào là rạch Ông Dung, nhưng các hộ dân 2 bên đã lấn chiếm một phần lòng rạch.

Để tạo thuận lợi cho các phương tiện (trẹt) chở nông cơ vào phục vụ các khu trồng lúa, đoàn khảo sát kiến nghị:

+ Trước mắt, UBND xã Tân Hưng vận động, can thiệp đối với các hộ bên ngoài tiếp tục tạm cho mượn đất để vận chuyển các máy nông cơ đi qua, đến các khu vực trồng lúa; đồng thời khẩn trương vận động nhân dân giải tỏa thông thoáng rạch Ông Dung, trả lại mặt cắt ban đầu.

+ Sớm tổ chức họp dân, đề xuất nạo vét lại rạch Ông Dung và xây dựng hệ thống cống rạch Ông Dung có khẩu độ đảm bảo đủ sức cho các phương tiện vận chuyển nông cơ ra vào thuận lợi; đồng thời gửi văn bản đề xuất huyện xem xét đầu tư kinh phí xây dựng.

+ UBND xã Tân Hưng cần quán triệt và tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ và nhân dân các quy định về quản lý, bảo vệ công trình thủy lợi theo Quyết định 01/2006/QĐ-UBND ngày 18-1-2006 và Quyết định 01/2011/QĐ-UBND ngày 12-1-2011 của UBND tỉnh về việc phân cấp quản lý, khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi và Quy định về phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Lưu ý, người dân không được lấn chiếm trái phép lòng kinh, rạch, chủ động phát hiện những trường hợp vi phạm và cấp báo cho chính quyền có biện pháp xử lý.

+ Ông Sương cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền xã, ban vận động ấp (nơi cư ngụ) trong việc vận động người dân tham gia hoạt động giải tỏa khai thông lòng kinh, cũng như tạo thuận lợi cho công tác vét kinh, rạch sau này.

TỔ CTBĐ

.
.
.