Thứ Sáu, 16/06/2017, 06:15 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 16-6

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 16-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển quân năm 2017; Tiền Giang đăng cai tổ chức Trại hè Ước mơ hồng; Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết; Tập huấn, cung cấp thông tin về biển, đảo gắn với ngư nghiệp, ngư dân, ngư trường; Hai bé gái suýt tử vong vì ngộ độc rượu.

Vào độ khoảng tháng 5, 6 âm lịch là ngư dân ở các xã Vàm Láng, Tân Điền, Tân Thành (huyện Gò Công Đông) lại nô nức với mùa cá đối. Xôn xao mùa cá đối (xem trang 4).

Ngành cơ khí có vị trí rất quan trọng, là cơ sở, động lực để thúc đẩy các ngành công nghiệp khác phát triển. Thực tế cho thấy, thời gian qua, ngành công nghiệp cơ khí trên địa bàn tỉnh vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Đó là quy mô sản xuất nhỏ lẻ, năng lực hạn chế, sản phẩm làm ra đơn điệu, thiếu sức cạnh tranh... “Động cơ” nào để ngành cơ khí tiến xa? (xem trang 5).

Trước khi chuyển sang phương pháp sạ lúa đại trà như hiện nay, cấy lúa là một trong những công đoạn chủ yếu của mùa vụ. Nông cụ sử dụng là chiếc nọc cấy. Cùng với hò cấy lúa, loại nông cụ thân thiết của nông dân ngày xưa hiện đã đi vào dĩ vãng, hiện tại ít người còn nhớ. Vạn cấy ngày xưa (xem trang 6, 7).

Trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng để phương tiện chở quá tải, mất an toàn giao thông (ATGT) và ô nhiễm môi trường trên một số tuyến đê, gây bức xúc trong dư luận người dân. Đặc biệt, tình trạng này xảy ra nhiều nhất trên địa bàn các huyện, thị phía Đông của tỉnh. Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhưng phải đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường (xem trang 8).

Trong những năm gần đây, Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh thị trấn Chợ Gạo đã duy trì hoạt động đều đặn, hiệu quả, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người cao tuổi tại địa phương. Điểm sáng trong phong trào thể dục - thể thao người cao tuổi (xem trang 10).

Trong thời gian qua, các môn võ thuật là thế mạnh của thể thao Tiền Giang tại các giải đấu với nhiều huy chương đóng góp vào thành công chung của thể thao tỉnh nhà. Những đóng góp của vận động viên nữ các đội võ thuật tỉnh (xem trang 12).

.
.
.