Thứ Tư, 07/06/2017, 06:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-6

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 7-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Hội Người cao tuổi tỉnh; Thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên chế; Tổ chức Chương trình “Không ngừng mơ ước - Không ngừng vươn cao”.

Nông dân các huyện phía Tây đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa hè thu sớm. Theo ghi nhận, năng suất lúa của vụ này tương đối khá, giá bán ở mức cao nên nông dân có lãi. Cùng với đó, tình hình xuất khẩu gạo cũng được dự báo sẽ “ấm” dần lên càng làm cho nông dân phấn khởi. Lúa hè thu sớm trúng mùa, tiêu thụ gạo khả quan (xem trang 4).

Song hành với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh và sự ra đời của các khu, cụm công nghiệp đã kéo theo số lượng công nhân làm việc trên địa bàn tỉnh cũng tăng lên rất nhanh. Chính vì vậy, đi tìm lời giải cho “bài toán” nhà ở cho công nhân cũng ngày càng mang tính cấp thiết hơn. Chung tay chăm lo nhà ở cho công nhân. Bài cuối: Đi tìm lời giải (xem trang 5).

Trưa 5-6, các thí sinh, trừ các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang, đã hoàn thành môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.  Theo ghi nhận từ các Hội đồng thi, kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, khá nghiêm túc. Ghi nhận qua 2 ngày thi tuyển sinh lớp 10 THPT (xem trang 6).

Thuốc lá là thủ phạm gây nên nhiều bệnh nguy hiểm đến tính mạng của con người và cũng là nguyên nhân khiến nhiều loại bệnh trở nên trầm trọng hơn. Thuốc lá là “nhà tài trợ” bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (xem trang 7).

Tiếp tục thực hiện việc đề nghị xác nhận liệt sĩ đối với những hồ sơ không còn giấy tờ gốc, đến nay Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận 12 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ còn tồn đọng chưa được công nhận. Thông tin về hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ (xem trang 8).

Quốc hội vừa thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Chuyển giao công nghệ. Đại biểu Lê Quang Trí (Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang) tham gia phát biểu ý kiến thảo luận. Góp ý 4 vấn đề vào dự án Luật Chuyển giao công nghệ (xem trang 9).

.
.
.