Chủ Nhật, 18/06/2017, 06:31 (GMT+7)
.

Mong lắm những vòng tay nhân ái cứu giúp bé Thiên Ân

Đó là bé Nguyễn Thiện Ân, 11 tháng tuổi, là con của chị Nguyễn Ngọc Linh Phương, ngụ khu phố 4, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây.

Ngồi bên giường, ôm con vào lòng, chị Phương khẽ khàng vuốt ve con đang thiêm thiếp ngủ nhưng không lúc nào tròn giấc. Chốc chốc bé lại giật mình do bị chứng động kinh. Khi con tỉnh giấc, người mẹ trẻ đưa bàn tay huơ trước mặt, nhưng đôi mắt con đã không còn nhìn thấy nữa.

Chị Phương run run kể, từ lúc mới mang thai bé, vợ chồng chị đã nói lời chia tay. Chị mang hình hài bé nhỏ với hai bàn tay trắng trở về nhà mẹ ruột để chờ ngày sinh nở. Con mới chào đời đã mắc bệnh ngặt nghèo: Não úng thủy và thiếu Oxy não. Sinh con không được như ý muốn, dù vậy chị vẫn hết mực yêu thương đứa con bé bỏng của mình.

Sau khi xuất viện về là chuỗi ngày chị Phương và mẹ chị vất vả chăm sóc bé Thiên Ân. Đã vậy, cháu buộc phải bú sữa bình từ khi 9 tháng tuổi do chị Phương đột ngột mất nguồn sữa mẹ.

Gia đình chị Phương cũng lắm “bi kịch”: Cha chị bị chấn thương đầu 3 năm trước và hiện bị bướu ngón tay, không làm được gì. Mẹ tuổi đã ngoài 60, nhưng hằng ngày phải đi dọn dẹp thuê, mỗi tháng thu nhập chỉ hơn 1 triệu đồng. Trước khi sinh bé, chị Phương đi làm công nhân. Từ khi bé chào đời, chị ở nhà chăm sóc con. Thấy tình cảnh đáng thương, một người tốt bụng đã cho mượn bàn máy may để chị nhận hàng làm gia công, thu nhập mỗi ngày chỉ được vài chục ngàn đồng... Khao khát chạy chữa cho con có cuộc sống bình thường đang trở nên xa tầm tay của người mẹ trẻ này.

Mong lắm những vòng tay nhân ái cứu giúp bé Thiên Ân trong lúc ngặt nghèo này. 

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.