Chủ Nhật, 16/07/2017, 21:14 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 17-7

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 17-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa IX: Hoàn thành tốt đẹp chương trình đã đề ra; Nâng vị thế là một doanh nghiệp du lịch đi đầu; Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Thiết chế của Công đoàn tại Tiền Giang; Dự án Nhà máy giấy Đại Dương: Cần có sự đánh giá chuẩn xác và cam kết đảm bảo môi trường.

Tại Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa IX, nhiều vấn đề đã được cán bộ các ngành hữu quan, cũng là đại biểu HĐND tỉnh giải trình, trả lời chất vấn trong ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp. Nhiều vấn đề “nóng” mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm đã tìm được “lối ra”. Nhiều giải pháp tháo gỡ các vấn đề dân sinh (xem trang 2).

28 năm công tác trong ngành Y, điều dưỡng Nguyễn Thị Mỹ Linh được biết đến là người tận tụy với công việc, không ngừng rèn luyện y đức và đam mê nghiên cứu khoa học. Chuyện nghề giờ mới kể (xem trang 4).

Tuy giá heo hơi đã tăng nhẹ nhưng thị trường vẫn còn khá ảm đạm. Thương lái vẫn mua heo cầm chừng, người nuôi tiếp tục tự “giải cứu” bằng cách giết mổ heo mang đi bán, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm và là mầm móng phát sinh dịch bệnh. Thịt heo vẫn còn bày bán tràn lan dưới đất (xem trang 5).

Những năm qua, cùng với cả nước thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, Huyện ủy Châu Thành cùng chính quyền các cấp luôn quan tâm đề ra những chủ trương, chính sách, các giải pháp thiết thực, tích cực vận động nhân dân, cùng các ngành tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách. Lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” (xem trang 6).

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc. Ở Tiền Giang, Phật giáo đang từng bước phát triển. Với phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào Phật giáo trong tỉnh đã hòa nhập cùng cộng đồng, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động lớn ở khu dân cư. Sống tốt đời, đẹp đạo (xem trang 12).

.
.
.