Thứ Sáu, 25/08/2017, 06:35 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-8

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 25-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố Mỹ Tho; Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh; Đoàn công tác Úc thăm và làm việc với Viện Cây ăn quả miền Nam; Cần tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục.

Cần mẫn, lẳng lặng lần theo từng mỏm đá ven đê biển Gò Công để mưu sinh, những phụ nữ nơi đây đã gắn bó với nghề đục hàu lấy ruột như cái duyên, cái nợ từ nhiều năm nay. Loài hàu bám vào ven đê biển tưởng chừng bỏ đi lại là nguồn thu nhập của không ít phụ nữ xứ biển trong những lúc nông nhàn. Nghề đục hàu ở đê biển Gò Công (xem trang 4).

Ngành Nông nghiệp Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh đã và đang làm “cầu nối” giới thiệu các doanh nghiệp 2 địa phương gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thị trường, thỏa thuận hợp tác, để tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp theo hướng chuỗi liên kết, đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. “Bắt tay” tiêu thụ nông, thủy sản “sạch” (xem trang 5).

Thực hiện kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy, từ ngày 1-6 đến ngày 31-7, lực lượng Công an các cấp, mà nòng cốt là Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp. Tập trung đấu tranh với tội phạm ma túy (xem trang 6, 7).

Từ năm 2009 đến nay, ở ấp Sơn Quy A, xã Tân Trung, TX. Gò Công đã xảy ra vụ tranh chấp hy hữu: Con trai đi kiện mẹ ruột vì được chính quyền cấp chủ quyền phần đất “xẻo lá dừa nước” mà người con trai này cho là đất công, ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt và trồng trọt của gia đình ông từ nhiều năm nay. Con trai kiện mẹ vì được chính quyền cấp “đất công” (xem trang 9).

Sau 7 ngày thi đấu sôi nổi (từ ngày 15 đến 22-8), Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Đội TP. Hồ Chí Minh xuất sắc đứng Nhất toàn đoàn với thế mạnh ở nội dung biểu diễn quyền. Từ sự cố gắng của các VĐV, Đội Vovinam tỉnh đã có HCV đầu tiên sau 3 năm “khát vàng” tại giải trẻ toàn quốc. Đội Vovinam tỉnh đoạt Huy chương Vàng đầu tiên sau 3 năm (xem trang 12).

.
.
.