Thứ Ba, 15/08/2017, 21:30 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-8

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 16-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tuyên dương, khen thưởng 579 học sinh giỏi; Họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Trao thưởng Chương trình Tiếp sức nhà nông đưa con đến trường.

72 năm kể từ ngày Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, cách mạng Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn, nhiều bước ngoặt và vượt qua nhiều thử thách lớn, giành thắng lợi vĩ đại, đưa đất nước ngày càng phát triển. Sự kiện vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam (xem trang 2).

Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu quan trọng được Đảng, Nhà nước ta đặt ra trong thời kỳ đổi mới. Để thực hiện được mục tiêu này, rất cần sự phối hợp của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bình đẳng giới là hết sức cần thiết. Tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức về bình đẳng giới (xem trang 4).

Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án BOT tuyến tránh TX. Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 chỉ mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã phát sinh nhiều vấn đề và đã có các kiến nghị đề xuất xem xét giải quyết, nhằm đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của nhà đầu tư và người dân. Hoạt động thu phí phải đảm bảo lợi ích nhà đầu tư và người dân (xem trang 8).

Bà Nguyễn Thị Dẫn (ngụ ấp Kinh 12, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy) liên tục gửi đơn và có mặt trong các vụ khiếu nại đông người ở các cơ quan chức năng của tỉnh và trung ương, mặc dù vụ việc của bà đã được giải quyết thỏa đáng. Một vụ khiếu nại theo kiểu “Được voi đòi tiên” (xem trang 9).

Ba Giồng là vùng đất lịch sử được nhiều tài liệu xưa mô tả. Do gắn với quá trình “phục quốc” của chúa Nguyễn - Gia Long nên Đại Nam thực lục và các sách biên soạn thời Nguyễn như Gia Định thành thông chí, Đại Nam nhất thống chí… nhắc đến địa danh Ba giồng nhiều nhất. Tản mạn Ba Giồng (xem trang 12).

.
.
.