Chủ Nhật, 01/10/2017, 21:29 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang lần thứ X thành công tốt đẹp; Tiền Giang cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch CCHC; Trường Đại học Tiền Giang phát Bằng tốt nghiệp 1.434 sinh viên, học sinh; Sà lan chở 1.300 tấn đá chìm trên kinh Chợ Gạo.

Nghề làm lân của gia đình chị Liễu không những giúp “giữ hồn” cho ngày Tết Trung thu mà còn góp phần giải quyết việc làm tại địa phương. Hiện tại, cơ sở sản xuất lân của chị Liễu có 15 nhân công làm việc xuyên suốt, chủ yếu là người dân xung quanh. Nghề “giữ hồn” cho Tết Trung thu (xem trang 4).

Phát triển công nghiệp đi vào chiều sâu, theo hướng đa ngành, đa sản phẩm dựa vào lợi thế, tiềm năng là một trong những nội dung cốt lõi được đặt ra trong Nghị quyết 10-NQ/TU về phát triển kinh tế - đô thị 3 vùng của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của Tỉnh ủy. Phát triển công nghiệp đi vào chiều sâu (xem trang 5).

Trước đây, để thực hiện các thủ tục hành chính, người dân phải đến Bộ phận Một cửa của cơ quan chức năng, giờ đây có thể thực hiện qua Bưu điện. Dịch vụ này vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân, vừa giúp giảm áp lực cho các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Tiện cả “đôi đường” (xem trang 6).

Việc dập tắt đám cháy kho của Công ty Vật tư nông nghiệp Trường Sơn đã khó thì vấn đề xử lý “hậu” vụ cháy lại càng phức tạp và khó khăn hơn. Đã nhiều ngày trôi qua sau vụ cháy, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn còn nặng nề, mùi hôi nồng nặc, đơn vị xử lý chuyên nghiệp được thuê lại rất dè dặt, cơ quan chuyên môn thì lúng túng… Xử lý ô nhiễm môi trường còn chậm (xem trang 8).

Công chức phụ trách Địa chính - Xây dựng và Môi trường xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, đã có nhiều sai phạm trong việc lập hồ sơ, thủ tục cấp (đổi) giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân; nay được chuyển sang làm công chức Địa chính - Xây dựng và Môi trường xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, khiến người dân bức xúc trong việc xử lý kỷ luật cán bộ. Công chức địa chính xã này sai phạm, sang làm cùng chức danh xã khác (xem trang 9).

.
.
.