Thứ Sáu, 05/10/2018, 05:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-10, với những thông tin nổi bật.

Thông qua thực hiện Chiến lược biển Việt Nam trên địa bàn Tiền Giang, ngoài những kết quả mang tính bứt phá của ngành Thủy sản, việc mở hướng cho ngành Công nghiệp ở khu vực biển và ven biển khu vực phía Đông của tỉnh cũng là bước đi quan trọng, tạo tiền đề khai thác tiềm lực kinh tế biển của Tiền Giang. Đánh thức tiềm lực biển. Bài 2: Khai thông công nghiệp (xem trang 4).

Tiền Giang được xem là một trong những tỉnh, thành trọng điểm về xay xát, chế biến, xuất khẩu gạo, nên trong chặng đường thu hút đầu tư sắp tới tỉnh cũng sẽ chú trọng vào khai thác thế mạnh ngành này. Khai thác thế mạnh xay xát lúa - gạo (xem trang 5).

Nước lũ đổ về, mưa lớn trong những ngày qua đã tạo áp lực nước lớn đối với các cánh đồng lúa ở các huyện, thị phía Tây. Trong khi lúa đã đến ngày thu hoạch nhưng các đơn vị bao tiêu lại cho thời gian thu hoạch kéo dài, khiến nông dân “đứng ngồi không yên”. Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu (xem trang 5).

Tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, Đội Pencak Silat Tiền Giang tham gia thi đấu với 9 vận động viên và đặt mục tiêu đoạt 1 Huy chương Vàng. Pencak Silat đặt mục tiêu 1 HCV, Muay Thái lần đầu “ra quân” (xem trang 12).

.
.
.