Thứ Ba, 08/10/2019, 13:38 (GMT+7)
.

Hai chị em nghèo, bệnh tật cần giúp đỡ

Một mình không chồng con, tuổi cao, sức yếu lo cho bản thân đã khó vậy mà bà Nguyễn Thị Đăng Phụng (71 tuổi, ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành) hiện đang phải cưu mang, chăm sóc thêm người em gái là bà Nguyễn Thị Đăng Oanh (59 tuổi) bị tai biến, không còn nhận thức, không nói được và nằm một chỗ từ 6 - 7 năm nay. Gia cảnh của chị em bà Phụng khiến hàng xóm, láng giềng ai cũng xót thương.

Bà Phụng bên người em bệnh tật đang rất cần giúp đỡ.
Bà Phụng bên người em bệnh tật đang rất cần giúp đỡ.

Hiện chị em bà Phụng đang sống trong căn nhà tình thương được các nhà hảo tâm quyên góp hỗ trợ xây cất cách đây hơn 10 năm nên đã cũ kỹ và xuống cấp.

Bà Phụng cho biết, chị em bà sinh ra trong gia đình có 13 anh, chị em và bà là người con thứ 7 trong gia đình.

Tuy nhiên, hiện tại gia đình bà chỉ còn lại 8 anh, chị em nhưng gia cảnh mỗi người đều khó khăn nên không thể phụ giúp nhau được gì.

Riêng bà Oanh, người em bệnh tật mà bà đang nuôi dưỡng, chăm sóc khi sinh ra chỉ nặng hơn 1 kg, đến 9 -10 tuổi mới đi đứng được, sau đó thì bị câm, rồi bị tai biến, sống đời sống thực vật từ nhiều năm qua.

Do không có gia đình riêng nên hằng ngày một tay bà Phụng phải chăm sóc cho người em từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến tắm rửa, vệ sinh…

“Hằng tháng, chị em tôi nhận tiền trợ cấp của Nhà nước được khoảng 1,2 triệu đồng. Số tiền này có thấm vào đâu, khi hằng ngày không làm gì có tiền mà phải chi cho quá nhiều khoản từ cái ăn, cái mặc cho đến thuốc thang cho đứa em và bản thân tôi với nhiều chứng bệnh đang mắc phải như lãng tai, u nang, gan nhiễm mỡ, đau dạ dày, viêm xoang…

Do không có tiền điều trị đến nơi đến chốn nên bệnh tình của em tôi cũng như bản thân tôi không khỏi mà ngày càng trở nặng nhưng cũng đành chịu, chỉ mong sao cơm đủ ăn ngày 2 bữa cho hai chị em là mừng rồi” - bà Phụng bùi ngùi chia sẻ.

Thương cảm cho hoàn cảnh của chị em bà Phụng nên chính quyền xã Bàn Long cũng như ấp Long Hòa A và bà con trong xóm thường hay giúp đỡ nhưng cũng chỉ chia sẻ được phần nào khó khăn của chị em bà Phụng. Do đó, cuộc sống hiện tại cũng như phía trước của chị em bà Phụng vẫn còn rất gian truân với cảnh túng thiếu.

Đặc biệt khi bà Phụng ngày càng tuổi cao, sức yếu thì việc chăm sóc cho người em bệnh tật của mình càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết chị em bà Phụng đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thể vơi bớt nỗi nhọc nhằn của tuổi xế chiều phải sống trong cảnh nghèo khó và bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ và ủng hộ cho chị em bà Phụng xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Ấp Bắc, số 289 đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3873119 hoặc gia đình bà Nguyễn Thị Đăng Phụng (ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

LÝ OANH

.
.
.