Thứ Hai, 23/12/2019, 22:21 (GMT+7)
.

Thống nhất đền bù, hỗ trợ hộ ông Kinh 1,63 tỷ đồng

Vừa qua, tại trụ sở làm việc của UBND TX. Cai Lậy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chủ trì cuộc họp với các ngành tỉnh có liên quan, UBND TX. Cai Lậy và gia đình ông Trần Văn Kinh (ngụ khu phố 3, phường 3, TX. Cai Lậy) để bàn bạc, đi đến thống nhất mức giá đền bù và hỗ trợ cho gia đình ông. Đây là trường hợp đặc biệt, vì hộ ông Kinh phải 2 lần giải tỏa nhà, đất để giao mặt bằng cho đơn vị thi công đường dẫn và đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận giá đền bù và hỗ trợ cho hộ ông Kinh.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận giá đền bù và hỗ trợ cho hộ ông Kinh.

Nội vụ được Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Hà Thanh Hữu cho biết: Trước đây, hộ ông Kinh bị ảnh hưởng phải giải tỏa cắt đôi phần đất để xây dựng đường cao tốc, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành và đã tu sửa, chỉnh trang, nâng cấp nhà cửa lại để ở. Gần đây, khi tiến hành khảo sát xây dựng đường dẫn cao tốc phục vụ nhu cầu dân sinh thì toàn bộ căn nhà kiên cố và gần 250 m2 đất của gia đình ông thuộc diện giải tỏa trắng, với tổng số tiền được bồi thường theo quy định là 1,26 tỷ đồng, sẽ gặp khó trong việc mua đất với diện tích, vị trí đất “tương xứng” với chỗ cũ để ổn định cuộc sống, vì vợ chồng ông Kinh, bà Mách thuộc diện người cao tuổi. Từ thực tế trên, gia đình ông Kinh đã có đơn kiến nghị xin được hỗ trợ thêm (khoảng 1,7 tỷ đồng) để gia đình có điều kiện tái lập nơi ở mới. Tuy nhiên, yêu cầu này ngoài khả năng giải quyết của chính quyền cấp huyện. Từ đó, UBND TX. Cai Lậy có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh.

Cuộc họp đã thống nhất mức giá đền bù và hỗ trợ cho gia đình ông Kinh với tổng số tiền 1,63 tỷ đồng (phần chênh lệch theo quy định do tỉnh và thị xã vận động nguồn kinh phí bên ngoài hỗ trợ). Hiện tại, gia đình đã nhận tiền, tìm nơi ở mới ổn định cuộc sống để bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định, đảm bảo không làm ảnh hưởng tiến độ thi công công trình.

TỔ CTBĐ

.
.
.