Thứ Tư, 18/12/2019, 09:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Khởi động Dự án Đường và Khu dân cư 2 bên đường Hùng Vương vào năm 2020; Thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng; Việc nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2020 là rất cần thiết; Nhị Quý ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Làm thế nào để kiến tạo giá trị nông sản Việt? Câu hỏi ấy đã nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học và các nhà quản lý, hoạch định chính sách của ngành Nông nghiệp… Kiến tạo giá trị nông sản thông qua chuỗi liên kết. Bài cuối: Liên kết chặt để kiến tạo giá trị nông sản (xem trang 4).

Các ngành chức năng nhận định: Mùa khô năm nay, hạn, mặn sẽ diễn biến rất phức tạp, lấn sâu vào nội đồng và kéo dài. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc và lên phương án ứng phó nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất. Chống hạn, mặn với tinh thần quyết liệt (xem trang 5).

Với việc các ngân hàng hợp vốn chính thức ký kết hợp đồng tín dụng 6.686 tỷ đồng cho Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án), “nút thắt” cuối cùng của Dự án đã được tháo gỡ. Nguồn vốn tín dụng đã được khơi thông (xem trang 8).

Theo quan niệm xưa, để tưởng nhớ về nguồn cội, tổ tiên, ông bà, trong gia đình người dân ở vùng Gò Công thường lập bàn thờ để cúng bái. Vì thế chiếc tủ thờ thường được xem là “bảo vật” trong mỗi ngôi nhà truyền thống của người dân vùng này. Nghệ thuật chơi tủ thờ của người dân vùng Gò Công (xem trang 12).

.
.
.