Thứ Bảy, 04/01/2020, 11:45 (GMT+7)
.

TP.Mỹ Tho: Kinh doanh lấn chiếm vỉa hè đường Nguyễn Công Bình

(ABO) Người dân sống hai bên đường Nguyễn Công Bình (thuộc xã Trung An, TP. Mỹ Tho) bức xúc trước việc tuyến đường bị một số hộ dân kinh doanh mua bán tự ý để bảng hiệu, xây chậu cây kiên cố, để vật liệu xây dựng hoặc để bàn ghế chiếm vỉa hè và lòng, lề đường.

Số nhà 233 Nguyễn Công Bình ngang nhiên xây dựng trái phép.
Số nhà 233 đường Nguyễn Công Bình ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè trái phép.

Theo ghi nhận, trên tuyến đường này hàng loạt bảng hiệu quán ăn, vật liệu xây dựng, bàn ghế của quán cà phê, quán ăn bày bán chiếm hết lòng, lề đường...

Các quán cà phê, quán ăn bày bán lấn hẳn ra lòng lề đường.
Các quán cà phê, quán ăn bày bán lấn ra lòng, lề đường.

Ông Đ.N.T cùng một số người tập thể dục buổi chiều bức xúc: "Mặc dù tuyến đường được xây dựng khang trang, vỉa hè rộng thích hợp cho người dân đi tập thể dục buổi chiều, tối, nhưng vài tháng gần đây các hàng quán mọc lên như nấm, chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán... Một số đoạn chúng tôi phải xuống lề đường để đi".

Quán cà phê nằm ngay vòng xoay đồng thời lấn luôn vỉa hè, rất dễ gặp tai nạn hi hữu.
Quán cà phê nằm ngay vòng xoay đường Nguyễn Công Bình dẫn vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang bày bán lấn vỉa hè.
Tiếng nhạc inh ỏi từ sớm tới khuya của một quán trên đường khiến người dân rất khó chịu.
Tiếng nhạc từ quán nhậu vỉa hè inh ỏi từ sớm tới khuya khiến người dân rất khó chịu.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trung An Nguyễn Thanh Hòa cho biết: "Xã đã nắm tình hình và đã xử phạt hành chính nhiều trường hợp, yêu cầu tháo dỡ một số hộ dân, nhưng đâu lại vào đấy. Bên cạnh có, một số hộ kinh doanh tiến hành xây dựng kiên cố không phép, khi chính quyền xã xuống yêu cầu tháo dỡ thì cản trở, làm khó các lực lượng chức năng khi xử phạt".

"Trong thời gian tới, ủy ban nhân dân xã kiên quyết xử lý hành chính các trường hợp vi phạm; đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng TP. Mỹ Tho xử lý đúng theo pháp luật nếu có hành vi cản trở, gây khó khăn" - đồng chí Nguyễn Thanh Hòa khẳng định.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.