Chủ Nhật, 09/02/2020, 21:42 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-2, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Tiền Giang chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV; Đắp đập ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ 800 ngàn hộ dân; Cần chọn hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới; Kiểm tra Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 và Cầu Vàm Trà Lọt; Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang có tân Giám đốc.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đã và đang tác động trên nhiều lĩnh vực; trong đó, nông, thủy sản được xem là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng lớn. Nhiều giải pháp được các sở, ngành có liên quan đưa ra nhằm góp phần tiêu thụ lượng lớn trái cây của Tiền Giang, trong đó đáng chú ý nhất là thanh long, sầu riêng, mít… Đồng hành tiêu thụ trái cây (xem trang 4).

Hiện nay, độ mặn đang tăng nhanh và xâm nhập sâu vào nội đồng ở nhiều tuyến sông, kinh và uy hiếp nhiều khu vực trồng cây ăn trái, ruộng lúa và cả nước sinh hoạt của người dân. Trước tình hình trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã dành cho Báo Ấp Bắc cuộc trao đổi về công tác ứng phó với hạn, mặn của tỉnh trong thời gian qua cũng như sắp tới. Chúng ta có thể yên tâm trong phòng chống hạn, mặn (xem trang 5).

Thời gian qua, cán bộ, công chức của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Gò Công Tây luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của huyện trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và củng cố hệ thống chính trị. Kỷ luật nghiêm minh, chính xác, kịp thời (xem trang 6).

Sau khi tiến hành kiểm tra, đo đạc thực tế, lực lượng chức năng phát hiện nhà hàng Tịnh Nghiêm Trai đã xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng. Cụ thể là, xây dựng với tổng diện tích sai phép là 737,3m2. Nhà hàng Tịnh Nghiêm Trai xây dựng không đúng giấy phép (xem trang 8).

.
.
.