Thứ Hai, 17/02/2020, 20:43 (GMT+7)
.

Khiếu nại của ông Chưởng đã được giải quyết thỏa đáng

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng tỉnh và UBND huyện Cai Lậy vừa có buổi tiếp xúc với hộ ông Nguyễn Văn Chưởng (ngụ ấp 4, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), yêu cầu xem xét, bồi thường bổ sung giá đất có vị trí liền kề với thửa đất mặt tiền giáp đường đan rộng 2 m ra huyện lộ 65.

Vụ việc được Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Nguyễn Văn Bằng cho biết, công trình đường Bình Phú - Bình Thạnh (đường huyện 65) đi qua xã Phú Cường có 101 hộ bị ảnh hưởng, với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 13,77 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Bằng báo cáo vụ việc của ông Chưởng.
Đồng chí Nguyễn Văn Bằng báo cáo vụ việc của ông Chưởng.

Đến nay, tất cả người dân đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với hộ ông Chưởng, cũng đã nhận tiền và giao mặt bằng, nhưng ông yêu cầu xem xét lại, bồi thường bổ sung giá đất của ông bị ảnh hưởng có vị trí liền kề với thửa đất mặt tiền giáp đường đan rộng 2 m.

Sau khi thụ lý đơn của ông Chưởng, UBND huyện Cai Lậy giao Thanh tra huyện thẩm tra, xác minh cho thấy, thửa đất số 76 của ông Chưởng thuộc vị trí 4, khu vực 3,có diện tích bị thu hồi là 1.383,8 m2/14.951,5 m2 đất lúa, với tổng số tiền bồi thường là 302.757.000 đồng.

Ngày 28-12-2018, UBND huyện Cai Lậy tổ chức đối thoại, xét thấy không có tình tiết mới nên ban hành quyết định giải quyết (lần đầu), bác đơn khiếu nại của ông Chưởng, nhưng ông không đồng ý, tiếp tục khiếu nại lên tỉnh.

UBND tỉnh giao cho Tổ Công tác 2801 thẩm tra, rà soát (thông qua các chứng cứ ông Chưởng cung cấp) và các thông tin, tài liệu mà ngành chức năng thu thập được trong quá trình xác minh, cũng như kết quả làm việc với cơ quan có liên quan trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) của ông Lê Văn Mai cho thấy: 1.383,8 m2 đất ông Chưởng bị thu hồi được bồi thường theo giá đất nằm ở vị trí 4, khu vực 3. T

Tuy nhiên, xét tổng thể thì phần đất bị ảnh hưởng này nằm chung trong thửa đất số 76, với tổng diện tích 14.951,5 m2, có vị trí mặt tiền tiếp giáp đường đi công cộng rộng hơn 2 m, nên khiếu nại của ông Chưởng là có cơ sở để xem xét. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổ Công tác 2801 kết hợp với UBND huyện Cai Lậy rà soát lại thật kỹ lần nữa để trình UBND tỉnh cho chủ trương giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi người dân không bị thiệt thòi trên cơ sở pháp luật quy định.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ông Chưởng trình bày nguyện vọng, giải trình của UBND huyện Cai Lậy và ý kiến đóng góp của các ngành có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ thêm 50 triệu đồng cho gia đình ông Chưởng để có điều kiện tu bổ, xây dựng lại con đường.

Về phần ông Lê Văn Mai, nếu thống nhất, giao đất cho ông Chưởng làm đường thì các ngành chức năng huyện Cai Lậy và UBND xã Phú Cường có trách nhiệm tiến hành đo đạc, xác định vị trí, lập sơ đồ hiện trạng và điều chỉnh lại giấy chứng nhận QSDĐ của ông Mai đúng với diện tích thực tế đang sử dụng, tránh xảy ra tranh chấp về sau.

TỔ CTBĐ

.
.
.