Thứ Năm, 13/02/2020, 21:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thay đổi Biển tên cửa hàng để bảo vệ thương hiệu Petrolimex; Nghêu chết khu vực biển Tân Thành; Xây dựng phương án trong trường hợp cống Xuân Hòa đóng hẳn ngăn mặn; Tính toán chia sẻ nguồn nước trong vùng Ngọt hóa Gò Công.

Sáng 13-2, 1.424 thanh niên (TN) ưu tú của 11/11 huyện, thành, thị trong tỉnh hăng hái lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu. Các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc Quân khu 9: Sư đoàn Bộ binh 8, Lữ đoàn 962. Nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, trang trọng (xem trang 3).

Nếu không có gì bất thường thì ngày 17-2, hơn 343 ngàn học sinh ở các bậc học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ trở lại trường để  tiếp tục chương trình học kỳ II của năm học 2019 - 2020. Sẵn sàng cho học sinh trở lại trường (xem trang 4).

Hạn, mặn năm 2020 đang bước vào cao điểm, có khả năng ảnh hưởng đến cả khu vực phía Đông và phía Tây của tỉnh, nhất là đối với vùng sản xuất lúa và cây ăn trái. Trước diễn biến phức tạp, nhiều giải pháp phòng, chống đã và đang tập trung thực hiện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng do hạn, mặn gây ra. Phóng viên Báo Ấp Bắc đã ghi lại một số hình ảnh trên các vùng hạn, mặn trọng điểm của tỉnh. Đi qua vùng hạn, mặn (xem trang 7).

Trước diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, nhiều người dân đã tìm mua khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe dẫn đến nguồn cung mặt hàng này thiếu hụt. Gỡ khó việc khan hàng khẩu trang y tế (xem trang 8).

Việc Công Phượng rời Bỉ trở lại Việt Nam thi đấu và tỏa sáng trong màu áo của Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh tại AFC Cup cho thấy, các cầu thủ Việt chưa thể thích nghi với những nền bóng đá có trình độ cao hơn, khi rời khỏi “vòng an toàn” quốc nội. Cần thêm “bệ đỡ” để xuất ngoại (xem trang 12).

.
.
.