Chủ Nhật, 31/05/2020, 21:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-6, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Chủ động tham mưu, phục vụ tốt cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy; Phục vụ tốt công tác lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; Tân Hội ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Các chính sách hỗ trợ hạ tầng cho hợp tác xã nông nghiệp được tỉnh triển khai thực hiện, đã từng bước tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của hợp tác xã. Trợ lực cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển (xem trang 5).

Tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em trong những năm gần đây có xu hướng gia tăng gây bức xúc, nhức nhối trong dư luận xã hội. Đáng lo ngại là tình trạng ngược đãi, xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em ít được cộng đồng chủ động tố giác, trình báo với các cơ quan chức năng. Xin đừng làm ngơ khi trẻ bị xâm hại! (xem trang 6, 7).

Mùa hạn, mặn năm 2020 đang khép lại nhưng nhu cầu về nước sinh hoạt cho người dân, nhất là đối với các huyện, thị phía Đông của tỉnh trong những năm tiếp theo vẫn còn là bài toán khó; bởi chuyển biến của khí hậu, thời tiết ngày càng phức tạp, cực đoan. Tìm lời giải cho bài toán khó (xem trang 6, 7).

Cây xanh là hình ảnh không thể thiếu trong mỗi trường học. Cây xanh không những che bóng mát cho học sinh trong sân trường, mà đây còn là tiêu chí để đánh giá trường học Xanh - Sạch - Đẹp. Việc bố trí cây xanh trong sân trường phải đảm bảo yếu tố khoa học, phù hợp với mỹ quan trường học và đặc biệt là yếu tố an toàn cho học sinh phải được đặt lên hàng đầu. Để “sống chung” an toàn (xem trang 8).

.
.
.