Thứ Sáu, 10/07/2020, 11:16 (GMT+7)
.

Hộ anh Phương không chấp hành sẽ xử lý theo quy định

Chiều 7-7, tại Phòng họp số 4 (Trung tâm Hội nghị tỉnh), Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng và UBND huyện Châu Thành tổ chức tiếp, giải quyết trường hợp của anh Lê Hoàng Phương (ngụ ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) về việc “bất hợp tác” với cơ quan chức năng trong việc giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng Dự án Trường Đại học Tiền Giang.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận vụ việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận vụ việc.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Huỳnh Văn Bé Hai cho biết: Phần đất này nằm trong khu vực sân bay Thân Cửu Nghĩa của chế độ cũ. Sau năm 1975, rất nhiều hộ dân sống gần đó lấn chiếm, khai phá trồng tỉa, chăn nuôi và cất nhà sinh sống. Lúc này, bà Lâm Thị Ba (bà nội anh Phương) không đất ở, nên sang tay lại của một hộ dân khoảng 1.000 m2 đất để cất nhà ở.

Sau này, ông Trần Ngọc (con bà Ba) là cha của anh Phương (nay đã chết) đăng ký Mục kê 299, nhưng các anh em trong gia đình không thống nhất, xảy ra tranh chấp, đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện nay, phần đất này bị ảnh hưởng phải giải tỏa, được bồi thường, hỗ trợ khoảng 4,3 tỷ đồng, thì 5 anh em của anh Phương tiếp tục đứng ra tranh chấp đòi chia thừa kế, gây khó khăn việc thi công công trình.

Về Dự án xây dựng Trường Đại học Tiền Giang, có tổng diện tích trên 56 ha. Công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 (đợt 2) có 23 hộ bị ảnh hưởng phải giải tỏa, với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ 50 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện, đa số các hộ dân đã chấp hành, riêng hộ anh Phương bất hợp tác, không cho đo đạc, kiểm đếm tài sản, vật kiến trúc trên đất và không ký biên bản khi cơ quan chức năng đến làm việc, gây khó khăn và ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo: Tổ Giúp việc của UBND tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành thực hiện đầy đủ các bước thủ tục pháp lý về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo chủ trương chung; nếu hộ anh Phương không tự nguyện giao mặt bằng thì tiến hành xử lý theo luật định. Về thừa kế tài sản trong nội bộ gia đình, nếu không tự thỏa thuận thì hướng dẫn khởi kiện tại tòa án.

TỔ CTBĐ

.
.
.