Chủ Nhật, 03/01/2021, 21:22 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-1, với những thông nổi bật.

 

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm 2020, chạy xe xuyên qua những vườn cây ăn trái, chúng tôi mới cảm nhận được sự đổi thay trên xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè) hôm nay. Sắc diện mới trên xã Hòa Hưng (xem trang 4).

Sau thời gian tăng trưởng liên tục, năm 2020 khép lại đánh dấu sự sụt giảm của kim ngạch xuất khẩu do tác động của nhiều yếu tố, trong đó dịch Covid-19 được xem là một trong những tác nhân chính. Xuất khẩu chật vật (xem trang 5).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên thế giới, việc tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa của cả nước cũng như của doanh nghiệp Tiền Giang ngày càng khó khăn. Chính vì vậy, việc các địa phương, trong đó có Tiền Giang, đã và đang tự nỗ lực liên kết tìm đầu ra cho nông sản, hàng hóa là một trong những hướng đi phù hợp. Tìm đầu ra cho nông sản (xem trang 6).

Khác với các mô hình thư viện truyền thống, mô hình Thư viện xanh (hay còn gọi là Khu vườn tri thức xanh) đang được các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách của học sinh, giúp phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường. Thư viện xanh giúp học sinh thêm yêu đọc sách (xem trang 8).

.
.
.