Thứ Ba, 22/12/2020, 22:17 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-12, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Thường xuyên cập nhật và chuyển tải thông tin áp thấp nhiệt đới; Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Tiếp tục thực hiện nghiêm và hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị; Tập trung phòng, chống hạn, mặn, dịch bệnh Covid-19; Trao chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho 230 công dân.

Tiền Giang hiện có 10 sản phẩm được công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (nằm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, gọi tắt là Chương trình OCOP) và rất nhiều sản phẩm mang tính đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ nông sản và thủy sản. Bước tiến mới trong quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang (xem trang 5).

Nắm bắt nhu cầu tiêu thụ nấm ngày càng cao của người tiêu dùng, chị Hồ Thị Lan Anh (phường 9, TP. Mỹ Tho) đã quyết định đầu tư trồng nấm mối đen theo phương pháp hữu cơ. Sau gần 1 năm triển khai, mô hình trồng nấm mối đen của chị bước đầu đã thành công, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Hướng đi mới cho nông nghiệp đô thị (xem trang 7).

Ngày 2-7-2020, Đơn vị Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang được thành lập, với sự hỗ trợ của Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Sau 5 tháng hoạt động, Đơn vị Tim mạch can thiệp đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch cho bệnh nhân. Phát huy hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch (xem trang 8).

Tội phạm ma túy ngày càng hoạt động tinh vi, xảo quyệt, trong khi đó việc xử lý người nghiện ma túy vẫn chưa đủ sức răn đe… Ma túy - “Cuộc chiến” thời bình. Bài 2: Gian nan cuộc chiến chống tệ nạn ma túy (xem trang 9).

.
.
.