Chủ Nhật, 10/10/2021, 20:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-10, với những thông tin nổi bật.

Sau khoảng 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhiều công trình, dự án. Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các địa phương từng bước nới lỏng giãn cách, hoạt động xây dựng cũng được khởi động lại. Tái khởi động hoạt động xây dựng (xem trang 3).

Cùng với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh theo phương án “3 tại chỗ”, một số đơn vị khác cũng được tỉnh tạo điều kiện duy trì sản xuất và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, giúp chuỗi cung ứng, tiêu thụ hàng hóa không bị đứt gãy. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh an toàn phòng, chống dịch (xem trang 4).

Kinh tế tập thể, nhất là đối với các hợp tác xã nông nghiệp, có vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và thực hiện liên kết chuỗi sản xuất hàng hóa. Tuy nhiên, trong điều kiện vốn ít, chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý, thương trường…, nên kinh tế tập thể cần có lộ trình và những bước đi vững chắc hơn. Kinh tế tập thể cần bước đi mới (xem trang 5).

Trong tháng 9 vừa qua, TP. Mỹ Tho đã tổ chức thí điểm điều trị F0 tại nhà đạt hiệu quả rất tốt. Sau 1 tháng thí điểm thực hiện, đã có 25 F0 trên địa bàn thành phố đủ điều kiện được quyết định cho điều trị tại nhà và các bệnh nhân đã hồi phục rất tốt với tâm lý thoải mái. Cách ly điều trị F0 tại nhà thành công (xem trang 6).

.
.
.