Thứ Năm, 14/10/2021, 17:01 (GMT+7)
.

Thích ứng an toàn với dịch: Hoạt động đi lại của người dân ra sao?

(ABO) Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19” vừa được ban hành thì hoạt động đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau như sau:

Khi dịch bệnh ở cấp độ 1 (bình thường mới tương ứng với màu xanh), cấp độ 2 (nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng), thì hoạt động đi lại của người dân không hạn chế.

b

Người dân bắt đầu trở lại hoạt động bình thường mới. Ảnh: Tuấn Lâm.

Khi dịch bệnh ở cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) thì hoạt động đi lại của người dân không hạn chế, có điều kiện, nghĩa là người dân phải tuân thủ, xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi dịch bệnh ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ) thì hoạt động đi lại của người dân bị hạn chế, nghĩa là người dân phải tuân thủ các điều kiện về tiêm chủng, xét nghiệm, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trường hợp Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại nhà nhưng địa phương có địa điểm cách ly tập trung đảm bảo an toàn được cá nhân người thực hiện cách ly đồng ý thì có thể tổ chức cách ly tập trung thay vì cách ly ở nhà.

Quy định đánh giá cấp độ dịch từ quy mô cấp xã. Khuyến khích đánh giá từ phạm vi, quy mô nhỏ nhất có thể (dưới cấp xã) nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả. Còn xác định cấp độ dịch thì dựa vào tỷ lệ ca mắc trong cộng đồng/số dân/thời gian; độ bao phủ vắc xin; khả năng thu dung, điều trị của các tuyến.

M.T

.
.
.