Thứ Năm, 23/12/2021, 22:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-12, với những thông tin nổi bật.

 

Trong khi nhiều ngành phải chật vật vượt qua khó khăn do tác động của SARS-CoV-2, nông nghiệp là ngành duy nhất có mức tăng trưởng dương trong năm 2021. Dù chịu không ít khó khăn nhưng thực tế cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc, nhất là khi kinh tế - xã hội có nhiều biến động do dịch bệnh. Một năm ứng phó SARS-Cov-2 - Nhìn lại và đi tới. Bài 3: Trụ đỡ vững chắc (xem trang 5).

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV (2016 - 2021), kế thừa và phát huy kinh nghiệm của các khóa trước, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang và các ĐBQH khóa XIV của Đoàn đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo luật định, tạo dấu ấn tích cực trong hoạt động của Đoàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Một nhiệm kỳ hoạt động tích cực (xem trang 6, 7).

Hiện nay, với tiến bộ của y học, phương pháp xét nghiệm máu gót chân có thể phát hiện một số bệnh lý di truyền hoặc các rối loạn bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Sàng lọc trước sinh là những phương pháp kỹ thuật khoa học tiên tiến, hiện đại nhằm phát hiện những biểu hiện bệnh lý trong giai đoạn bào thai. Đem đến cơ hội sống khỏe mạnh cho thế hệ tương lai (xem trang 8).

Nâng chất lượng xây dựng gia đình văn hóa được xem là một trong những giải pháp đưa Nghị quyết 33 về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; làm nền tảng hình thành con người văn hóa. Đẩy mạnh xây dựng gia đình văn hóa (xem trang 12).

.
.
.