Thứ Tư, 10/08/2022, 21:04 (GMT+7)
.

Chấm dứt tiếp nhận, thụ lý, giải quyết vụ bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy

Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang thông báo chấm dứt việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết khiếu nại vụ bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy.
 
Theo thông báo, bà Trần Thị Sáu (vợ của ông Tạ Văn Phu), ấp Quý Phước, xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy khiếu nại yêu cầu bồi thường 390,9 m2 đất taluy Quốc lộ 1A (gồm 186,6 m2 đất taluy liền kề 337 m2 đất bị thu hồi và 204,3 m2 đất taluy liền kề 345,5 m2 đất bị thu hồi). 
 
Đối với bà Nguyễn Thị Thủy (người được ủy quyền là bà Nguyễn Thị Thanh), số 2/3, khu phố 1, phường 4, TX. Cai Lậy khiếu nại yêu cầu bồi thường 84,9 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1A năm 2005 tại ấp Mỹ Thuận, xã Nhị Mỹ (nay là khu phố Mỹ Thuận, phường Nhị Mỹ) theo đơn giá đất ở và 56,9 m2 đất taluy Quốc lộ 1A liền kể phần đất bị thu hồi.
 
Khiếu nại của bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy đã được UBND tỉnh Tiền Giang ban hành quyết định giải quyết, được Tổ công tác của tỉnh và các cơ quan Trung ương rà soát, kết luận việc bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; việc xem xét giải quyết lại khiếu nại cũng như ban hành Quyết định hủy bỏ quyết định giải quyết năm 2015 của UBND tỉnh Tiền Giang là đúng quy trình.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng đã nhiều lần tiếp xúc, đối thoại với bà Trần Thị Sáu để giải thích, trả lời. Ngày 20-7-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã tiếp bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy (người được ủy quyền là bà Nguyễn Thị Thanh), xác định: Việc khiếu nại của bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy đã được các cơ quan hành chính giải quyết hết thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.
 
UBND tỉnh Tiền Giang thông báo các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không tiếp, không nhận đơn, không xem xét giải quyết nội dung khiếu nại nêu ở phần trên của bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy. UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu bà Trần Thị Sáu và bà Nguyễn Thị Thủy (người được ủy quyền là bà Nguyễn Thị Thanh) thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
HÀ NAM
 
.
.
.