Thứ Ba, 02/08/2022, 21:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-8, với những thông tin nổi bật.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 có khoảng 2.200 học sinh trượt lớp 10 công lập trong kỳ thi vừa qua. Tuy nhiên, không trúng tuyển vào lớp 10 công lập thì học sinh vẫn có thể đăng ký vào học tại các trường trung cấp nghề, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Rộng cửa cho học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 công lập (xem trang 5).

Học bổng “Chắp cánh ước mơ” là một trong những chương trình lớn do Báo Ấp Bắc khởi xướng nhằm chung tay cùng cộng đồng tiếp sức cho những học sinh, sinh viên vượt khó, học tốt trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục hành trình chinh phục tri thức. Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang là nhà tài trợ chính cho Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm học 2021 - 2022. Tin tưởng và đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội của Báo Ấp Bắc (xem trang 7).

Thời gian qua, hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến rất phức tạp, gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi và ngày càng đa dạng. Các đối tượng thường lợi dụng lòng tham, niềm tin hoặc sự sợ hãi của bị hại để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cảnh báo tội phạm công nghệ cao chiếm đoạt tài sản (xem trang 8).

Chúng ta đều biết, đô thị Mỹ Tho xuất hiện từ năm 1679, đến nay đã 343 năm, là đô thị đầu tiên của vùng châu thổ sông Cửu Long. Trong quá trình phát triển đô thị, sự xuất hiện tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho là một sự kiện đặc biệt, mang một dấu ấn quan trọng, tạo cho Mỹ Tho sự nổi trội hơn bất cứ một đô thị nào của miền Tây, kể cả Cần Thơ vào thời kỳ ấy. Cần phục dựng một phần ga xe lửa Mỹ Tho (xem trang 12).

.
.
.