Chủ Nhật, 11/09/2022, 21:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-9, với những thông tin nổi bật.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 28 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và 16 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 499 đảng viên. Việc phát triển đảng viên, tổ chức Đảng ở khu vực này còn gặp không ít khó khăn đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Bài cuối: Nhận diện khó khăn, gỡ từng “nút thắt” (xem trang 4).

Sản xuất trà từ thảo dược là cách mà Lê Vương Quốc Hùng lựa chọn hướng đi cho riêng mình trên bước đường khởi nghiệp. Tình cờ phát hiện ra thảo dược và đặt tên là Vương Hùng thảo, Hùng đã nghiên cứu, cho ra đời một số loại trà giải khát từ thảo dược này. “Vương Hùng thảo” và chuyện về thanh niên vượt khó khởi nghiệp (xem trang 5).

Tiền Giang đóng vai trò cửa ngõ của TP. Hồ Chí Minh với vùng Đồng bằng sông Cửu Long và có điều kiện phát triển về công nghiệp chế biến nông, thủy sản; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp phụ trợ và công nghiệp cảng; du lịch sinh thái sông nước. Tiền Giang “mở cửa” chào đón nhà đầu tư (xem trang 6).

Hiện một số trường học đã tổ chức họp phụ huynh đầu năm học mới và các khoản thu đầu năm học luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh các khoản thu đầu năm học mới, các trường học chủ yếu bậc mầm non và tiểu học (khu vực TP. Mỹ Tho) đang từng bước đi vào bán trú, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh. Tháo gỡ những vấn đề của đầu năm học mới (xem trang 7).

Cập nhật số liệu mắc và tử vong do sốt xuất huyết (SXH) Dengue qua phần mềm Thông tư 54 của Bộ Y tế cho thấy, đến tuần 36 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 5.427 ca mắc SXH (tăng trên 275% so với cùng kỳ năm 2021) và đã có 4 ca tử vong. Tiền Giang nỗ lực phòng, chống sốt xuất huyết (xem trang 8).

.
.
.