Thứ Năm, 01/09/2022, 21:40 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-9, với những thông tin nổi bật.

 

Tinh giản cán bộ sao cho nâng cao năng lực lãnh đạo, nhưng phải đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị là tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận 16 về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.  “Tròn việc Đảng, trọn việc dân”. Bài cuối: Để một số mô hình thí điểm tiếp tục phát huy hiệu quả (xem trang 2).

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng CSXH Tiền Giang đã kết nối cả hệ thống chính trị - xã hội tham gia triển khai thực thi các chính sách tín dụng của Đảng và Nhà nước, nguồn vốn cho vay trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng trưởng và ngày càng đáp ứng được tốt hơn nhu cầu vay của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Tín dụng chính sách - “trụ đỡ” giúp hộ nghèo vượt khó (xem trang 5).

Trong cuộc kháng chiến vì nền độc lập, tự do của dân tộc từ ngày 2-9-1945 lịch sử đến ngày thống nhất đất nước 30-4-1975, có biết bao người con Việt Nam đã ngã xuống, trong đó có Liệt sĩ Đỗ Văn Chiệu - người con của quê hương Tiền Giang. Xứng đáng là một Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (xem trang 6, 7).

Thời gian gần đây, hoạt động của tội phạm “tín dụng đen” ngày càng biến tướng, gây ra nhiều hệ lụy, gây bức xúc trong nhân dân. Người dân cảnh giác “tín dụng đen - cho vay lãi nặng” (xem trang 10).

.
.
.