Thứ Hai, 15/05/2023, 08:08 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-5, với những thông tin nổi bật.

Để đảm bảo việc xuất khẩu trái cây bền vững, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang đang triển khai các giải pháp quản lý, giám sát tình hình sử dụng mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói. Quản lý chặt mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói (xem trang 3).

Trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình sản xuất, kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có nhiều nét nổi bật. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Mới đây, Tiền Giang đã có nhiều đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác của Chính phủ nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, trong đó có những vấn đề thúc đẩy phát triển kinh tế. Gỡ khó cho Tiền Giang thúc đẩy phát triển (xem trang 4).

Hiện tại, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang đang tất bật chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 được ngành GD-ĐT tỉnh tập trung thực hiện với quyết tâm nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Quyết tâm cho một kỳ thi chất lượng (xem trang 7).

Tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn còn diễn biến phức tạp. Để ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Công an, cần sự vào cuộc quyết liệt từ các ngành, các cấp và toàn xã hội. Ngăn chặn “cái chết trắng”. Bài cuối: Cần có giải pháp đồng bộ và quyết liệt (xem trang 9).

.
.
.