Chủ Nhật, 04/06/2023, 21:05 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-6, với những thông tin nổi bật.

Cuộc hành trình cách đây 112 năm của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã mở ra một con đường khai phóng cho dân tộc, đưa cách mạng Việt Nam mở ra một bước ngoặt mới “nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập”. Từ đây, 2 chữ “Việt Nam” thiêng liêng đã xuất hiện và ngày càng tỏa sáng trên bản đồ thế giới. Hành trình cho sự “hồi sinh” của dân tộc (xem trang 2).

Nhiều dòng kinh đào được khơi thông, vùng sản xuất nông nghiệp ĐBSCL được mở rộng, nhu cầu mua bán nông sản không ngừng gia tăng, tất yếu hình thành nơi trao đổi mua bán. Vào giai đoạn đầu của công cuộc khai mở vùng ĐBSCL, hoạt động thương mẠi bắt đầu được định hình nơi các cửa sông, kinh, rạch do các hình thức giao thông khác chưa phát triển. Mở cửa kinh tế sông. Bài 3: Định hình trung tâm thương mại (xem trang 5).

Trong năm học 2022 - 2023, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi luôn nỗ lực trong quản lý, thi đua dạy tốt - học tốt góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt (xem trang 7).

Trong 2 ngày 5 và 6-6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024. Các Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 đã được chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi. 20.443 thí sinh đã sẵn sàng (xem trang 8).

.
.
.