Thứ Ba, 23/05/2023, 20:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-5, với những thông tin nổi bật.

 

Việc khai thác cát trái phép sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Trong đó, nguy cơ sạt lở luôn rình rập, đe dọa tới đời sống người dân và sự phát triển bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cát xây dựng và câu chuyện phát triển bền vững đất “Chín Rồng”. Bài 2: Hệ lụy từ khai thác cát trái phép (xem trang 5).

Năm 2022, huyện Châu Thành dẫn đầu Chuyên đề thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Qua kết quả cho thấy sự lãnh đạo linh hoạt của cấp ủy đảng, chính quyền huyện Châu Thành trong việc chỉ đạo triển khai các nội dung Chuyên đề thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”. Dẫn đầu Chuyên đề thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” (xem trang 6, 7).

Nhằm thực hiện tốt công tác chuyển đổi số (CĐS), Sở Tài nguyên và Môi trường đã và đang thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm về CĐS trong các công tác chuyên môn của ngành ở năm 2023. Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số (xem trang 8).

Nếu như trước đây, Vàm Láng được biết đến là một làng biển còn hoang sơ, hẻo lánh, thì hiện nay, vùng đất này đã “thay áo mới”, đang chuyển mình từng ngày, trở thành thị trấn sầm uất, nhộn nhịp của huyện Gò Công Đông. Phát huy những tiềm lực, lợi thế sẵn có, hiện tại chính quyền và nhân dân thị trấn Vàm Láng nỗ lực phấn đấu xây dựng đô thị biển đầu tiên của tỉnh Tiền Giang. Về thăm thị trấn vùng biển (xem trang 12).

.
.
.