Thứ Ba, 30/05/2023, 20:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 31-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 31-5, với những thông tin nổi bật.

Đến thời điểm hiện tại, Tiền Giang đang tích cực chuẩn bị các công đoạn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong ngày 28 và 29-6 trên tinh thần an toàn, nghiêm túc, đúng tiến độ đề ra. Tiền Giang tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (xem trang 4).

Với địa thế do thiên nhiên ban tặng, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung, Tiền Giang nói riêng, có hệ thống sông ngòi, kinh, rạch chằng chịt, ngoài đáp ứng nhu cầu giao thông, còn là nguồn sinh kế của bao thế hệ. Là một khái niệm dường như mới mẻ, nhưng khi nhìn vào lịch sử hình thành và phát triển, kinh tế sông thực chất đã gắn chặt với đời sống của người dân ĐBSCL từ bao đời nay. Mở cửa kinh tế sông. Bài 1: Nhất cận thị, nhị cận giang… (xem trang 5).

Cùng với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, các cấp Công đoàn ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chuyện phát triển đảng trong công nhân, lao động (xem trang 8).

Khu vực chợ Ông Văn thuộc xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo có một ngôi đình cổ từ đầu thế kỷ XIX, được xem là một trong những ngôi đình lớn có kiến trúc đẹp và độc đáo ở vùng đất Chợ Gạo - Tiền Giang. Đình Bình Đăng - ngôi đình có kiến trúc độc đáo ở vùng đất Chợ Gạo (xem trang 12).

.
.
.