Thứ Năm, 09/11/2023, 21:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-11, với những thông tin nổi bật.

Trước dự báo của các cơ quan chuyên môn về tình hình xâm nhập mặn mùa khô 2023 - 2024, tỉnh Tiền Giang đang chủ động triển khai các giải pháp ứng phó nhằm bảo vệ vùng chuyên canh cây ăn trái các huyện phía Tây của tỉnh. Chủ động bảo vệ vùng cây ăn trái trước cảnh báo hạn, mặn (xem trang 4).

Để hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, tỉnh Tiền Giang đã tập trung triển khai nhiều chính sách hỗ trợ. Qua đó, các hợp tác xã từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng hoạt động. Hiệu quả từ chính sách hỗ trợ hợp tác xã (xem trang 5).

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng và xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia. Tình nguyện sẻ chia “Giọt máu hồng” (xem trang 7).

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho Quân khu 9 và gìn giữ an ninh - trật tự xã hội trên địa bàn đóng quân, Sư đoàn 8 đã làm tốt công tác quản lý, huấn luyện lực lượng dự bị động viên cho các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Đồng Tháp. Xây dựng lực lượng dự bị động viên vững mạnh (xem trang 9).

Thời gian gần đây, thể thao Tiền Giang đã gặt hái được nhiều thành tích ở các môn thể thao thành tích cao. Bên cạnh các môn võ, các bộ môn thành tích cao khác của thể thao tỉnh nhà cũng đang cho thấy thế mạnh của mình. Những điểm nhấn của thể thao thành tích cao Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.