Thứ Ba, 07/11/2023, 21:19 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-11, với những thông tin nổi bật.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 4, ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.  Một trong những điểm nhấn tích cực là chương trình đã đưa việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm vào chương trình phổ thông, tạo sự cuốn hút cho học sinh. Hấp dẫn qua những giờ học trải nghiệm (xem trang 3).

Nhằm thu hẹp khoảng cách số, Tiền Giang từng bước đẩy mạnh triển khai các hoạt động tiện ích trên môi trường số thông qua nền tảng di động, giúp người dân tiếp cận, sử dụng các nền tảng số hiệu quả, góp phần hướng tới phát triển giao dịch số toàn diện trong tương lai. Từng bước đưa công nghệ số đến với người dân (xem trang 4).

Trong 10 năm qua, với hoạt động giám sát và phản biện xã hội, Mặt trận Tổ quốc các cấp của TP. Mỹ Tho đã tích cực tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh; góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tạo điều kiện phát huy vai trò của giám sát và phản biện xã hội (xem trang 6).

Những năm qua, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang quan tâm chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực cho Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh. Theo đó, công tác quản lý, giáo dục người cai nghiện ma túy đã đi vào nền nếp không còn xảy ra tình trạng trốn trại tập thể, đảm bảo an ninh trật tự. Chuyển biến trong công tác cai nghiện ma túy (xem trang 8).

Trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp, có trận đánh Giồng Dứa diễn ra vào ngày 25-4-1947 tại ấp Đông, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã làm chấn động dư luận trong và ngoài nước thời bấy giờ. Di tích lịch sử Chiến thắng Giồng Dứa được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng công nhận di tích cấp Quốc gia vào năm 2003. Về thăm Di tích lịch sử Chiến thắng Giồng Dứa (xem trang 12).

.
.
.