.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-1

Cập nhật: 20:51, 23/01/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-1, với những thông tin nổi bật.

Năm 2023, ngành Tuyên giáo tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của công tác tuyên giáo với nhiều điểm sáng, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi mục tiêu của Đảng bộ tỉnh đề ra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo (xem trang 2).

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, thời điểm này, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang tập trung sản xuất hàng hóa cung ứng cho thị trường. Làng nghề truyền thống vào vụ tết (xem trang 4).

Mùa xuân đến, người người, nhà nhà hân hoan đón chào năm mới cùng với những niềm tin, kỳ vọng vào sự đổi mới của quê hương, sự ấm no, hạnh phúc của mỗi gia đình. Năm nay, niềm vui như nhân đôi với người dân xã Cẩm Sơn khi đón xuân mới trong diện mạo của xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên trên địa bàn huyện Cai Lậy. Sắc xuân trên xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên (xem trang 5).

Năm 2023 có ý nghĩa quan trọng đến kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, điều hành của UBND huyện Châu Thành, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân nên các chỉ tiêu kinh tế - xã hội huyện đạt nhiều kết quả tích cực. Quyết tâm lớn, nỗ lực cao trong năm 2024 (xem trang 6).

Đã qua rồi cái thời trường, lớp xuống cấp, cũ kỹ, thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị… giờ đây đã thay vào đó là những ngôi trường kiên cố, khang trang, sạch đẹp trải dài từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Xuân về trên những ngôi trường chuẩn quốc gia (xem trang 9).

Từ thị trấn Vàm Láng (huyện Gò Công Đông), xe ô tô 7 chỗ chạy bon bon trên đê biển Gò Công đưa chúng tôi đến bãi biển Tân Thành. Đi trên tuyến đê dài chạy dọc bờ biển nghe tiếng sóng rì rào gợi cho chúng tôi nhớ đến Hoàng Phương - người nhạc sĩ đã lấy cảm hứng biển Gò Công (tỉnh Tiền Giang) để sáng tác bài hát “Chiều hè trên bãi biển” với những lời ca đã đi vào lòng những người yêu nhạc và yêu biển. Về Gò Công đi trên đê và ngắm biển… (xem trang 12).

.
.
.