.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-4

Cập nhật: 21:38, 07/04/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-4, với những thông tin nổi bật.

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 8 kỳ họp (gồm 5 kỳ họp thường lệ và 3 kỳ họp chuyên đề), với 152 nghị quyết được ban hành. Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang: Bám sát “hơi thở” cuộc sống. Bài 2: Quyết định nhiều vấn đề quan trọng (xem trang 2).

Tiền Giang và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về hạ tầng thủy lợi, phi công trình, qua đó cho thấy các tỉnh đã kiểm soát được tình hình hạn, mặn. Thiếu nước sinh hoạt có xảy ra, nhưng mang tính cục bộ tại các địa phương. Các địa phương đã rất trách nhiệm trong cung cấp nước sinh hoạt cho người dân (xem trang 6).

Tình hình hạn, mặn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang diễn ra gay gắt. Mặn xâm nhập sâu, hệ thống cống ngăn mặn phải vận hành đóng nên dẫn đến tình trạng thiếu nước ngọt sản xuất. Trước tình hình này, để bảo vệ sản xuất, nhiều nông dân đang chủ động bơm chuyền nước ngọt để tưới cho cây trồng. Nỗ lực bơm chuyền nước tưới cho cây trồng (xem trang 7).

Giáo dục mầm non là bậc học quan trọng đầu đời của trẻ. Với tầm quan trọng đó, thời gian qua, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều quan tâm, chăm lo cho bậc học này và đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Chăm lo, quan tâm bậc học đầu đời cho trẻ (xem trang 8).

Những ngày qua, người dân Tiền Giang cũng như các tỉnh, thành Nam bộ trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, nhiều nơi đỉnh điểm lên đến 38 - 39 độ C. Càng về trưa, nắng nóng càng gay gắt, đặc biệt đối với những người lao động ngoài trời cảm nhận rõ sự khắc nghiệt của thời tiết, cùng những khó khăn khi làm việc dưới trời nắng nóng. Người lao động vất vả với nắng nóng (xem trang 12).

.
.
.