Thứ Hai, 25/06/2012, 08:37 (GMT+7)
.

Hướng dẫn giải quyết các vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng

Đó là một trong những nội dung quan trọng được Ban Tổ chức Trung ương Đảng triển khai tại hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2012 các tỉnh, thành phía Nam, tổ chức tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày 22-6.

Theo Ban Tổ chức Trung ương: Công tác xây dựng Đảng hiện nay tại các Tỉnh ủy, Thành ủy 22 tỉnh, thành phía Nam tiếp tục có những chuyển biến tốt. Các địa phương đã tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012 như: Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); triển khai quán triệt, tập huấn Điều lệ Đảng, quy định và hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI); rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2010-2015; xây dựng quy hoạch cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý...

Ngoài ra, các nội dung công tác thường xuyên như: công tác tổ chức, công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và công tác đảng viên... cũng được chú trọng, hoàn thành tốt. Tuy nhiên, phản ánh trực tiếp từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thành ủy của các tỉnh, thành cho thấy, thực tế công tác xây dựng Đảng có không ít vấn đề còn vướng, cần được hướng dẫn kịp thời.

Nhiều kiến nghị
Nhiều vướng mắc, kiến nghị về công tác tổ chức xây dựng Đảng đã được nêu lên tại hội nghị đã được Ban Tổ chức Trung ương trả lời cụ thể. Ảnh:xaydungdang.org.vn

Cụ thể như: Việc lấy ý kiến đóng góp cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung ương nhưng đứng chân trên địa bàn còn khó thực hiện; các đồng chí lãnh đạo giữ nhiều chức vụ thì có phải làm bản kiểm điểm ở nhiều nơi không; cần có những quy định cụ thể về cách tính tuổi Đảng của đảng viên, nhất là những đảng viên lớn tuổi được kết nạp Đảng trong kháng chiến, hiện nay không còn Quyết định kết nạp Đảng; quy định rõ hơn về kết nạp đảng viên mới ở những đơn vị không có tổ chức Đoàn thanh niên... Những nội dung còn vướng mắc này đã được Ban Tổ chức Trung ương trao đổi, trả lời cụ thể để các địa phương triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, nhiều kinh nghiệm, cách làm hay về công tác tổ chức xây dựng Đảng cũng được các địa phương chia sẻ, trao đổi như: Vấn đề thí điểm Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và cấp quận, huyện ở TP. Hồ Chí Minh; công tác cán bộ nữ ở TP. Cần Thơ; công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng gắn với xây dựng nông thôn mới ở Bình Thuận; công khai lấy ý kiến quần chúng và công khai kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên ở Đồng Nai.


 (Theo TTXVN)
 

.
.
.