Thứ Bảy, 30/06/2012, 06:07 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường

Ngày 27-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng QLTT. Đến dự có bà Phan Thị Thanh Minh, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh; ông Đỗ Hữu Quang, Phó cục Trưởng Cục QLTT, Trưởng cơ quan đại diện Cục QLTT phía Nam; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cán bộ, công chức của lực lượng QLTT tỉnh qua các thời kỳ.

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công thương”.
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công thương”.

Ông Đỗ Văn Phước, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh đã ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng QLTT Việt Nam và 37 năm hình thành và phát triển lực lượng QLTT Tiền Giang. Hiện hệ thống tổ chức QLTT bao gồm Cục QLTT ở Trung ương và 63 Chi cục QLTT các tỉnh, thành với hơn 600 Đội QLTT và gần 6.000 công chức.

Riêng Chi cục QLTT Tiền Giang hiện có 11 Đội QLTT và 83 cán bộ, công chức. Chỉ tính từ năm 1996 đến nay, lực lượng QLTT Tiền Giang đã kiểm tra 96.316 vụ với số tiền thu phạt hành chính và bán hàng tịch thu do vi phạm là hơn 66 tỷ đồng, thu nộp ngân sách gần 40 tỷ đồng, trích hơn 2 tỷ đồng tiền thu phạt để xây dựng chợ nông thôn…

Chi cục QLTT tỉnh cũng đã báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua đặc biệt 55 ngày đêm (từ ngày 1-3 đến 31-5-2012) lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường.

Theo đó, kết quả đạt được là tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường 448 vụ, phát hiện vi phạm 251 vụ, xử lý vi phạm 249 vụ, thu phạt hành chính và bán hàng hóa tịch thu với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; phát hơn 10.000 tờ bướm tuyên truyền các quy định pháp luật trong lĩnh vực giá, chất lượng hàng hóa, đo lường; cho 4.000 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện việc ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không vi phạm về đo lường và nhãn hàng hóa…

Tại lễ kỷ niệm, đã có 45 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp QLTT”; 5 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công thương”; đồng thời Bộ Công thương cũng đã trao 7 bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác QLTT. Ngoài ra, Công đoàn ngành Công thương tỉnh cũng đã trao 12 giấy khen cho 9 tập thể và 3 cá nhân. 

H. NGHỊ

.
.
.