Thứ Bảy, 21/07/2012, 16:54 (GMT+7)
.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khảo sát tuyến kinh Chợ Gạo

Sáng ngày 20-7, Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và đại diện các cục, vụ, viện thuộc Bộ GTVT đã đi khảo sát tuyến kinh Chợ Gạo, kiểm tra tiến độ thi công cầu Chợ Gạo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

T
Bộ trưởng Đinh La Thăng (bên phải) khảo sát tuyến kinh Chợ Gạo. Ảnh: P.T

Sau chuyến khảo sát, Bộ trưởng đã có ý kiến kết luận đối với một số dự án xây dựng công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như sau:

Đối với Dự án xây dựng cầu Chợ Gạo, Bộ trưởng đề nghị Vụ kế hoạch đầu tư nhanh chóng sắp xếp vốn  để các đơn vị thi công cầu Chợ Gạo khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành cầu trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

T
Bộ trưởng (thứ ba từ trái sang) kiểm tra cầu Chợ Gạo. Ảnh: P.T

Đối với tuyến kinh Chợ Gạo: Trước thực trạng tuyến kinh Chợ Gạo hiện nay đang sạt lở rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và tình hình lưu thông của tàu thuyền trên tuyến kinh huyết mạch này, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xem xét sắp xếp vốn để thực hiện trong giai đoạn từ nay đến 2015.

Theo đó, Bộ GTVT trình Chính phủ hai phương án để triển khai Dự án nâng cấp tuyến kinh Chợ Gạo gồm: phương án 1 là phân bổ đủ kinh phí để triển khai dự án là 4.600 tỷ đồng; phương án 2 là triển khai dự án theo phương thức BOT nếu Chính phủ không phân bổ đủ kinh phí.

Đối với Dự án nâng cấp, mở rộng Dự án QL50 giai đoạn 2: QL50 trong giai đoạn mở rộng hai bên đường nằm trong giai đoạn đang chờ lún nên phải tiếp tục theo dõi đến thời điểm thích hợp sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn bê tông hóa phần mặt đường theo kế hoạch.

PL-P.T

.
.
.