Thứ Năm, 18/10/2012, 07:51 (GMT+7)
.

Ngư dân bị giập nát bàn tay được bác sĩ ở Trường Sa cứu chữa

Ngày 16-10, theo thông tin từ ông Đinh Văn Hải, chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa): Các bác sĩ Bệnh xá Trường Sa (thị trấn Trường Sa) đã cứu chữa kịp thời ngư dân Dư Văn (53 tuổi, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), ngư dân trên tàu BD96376 đã bị máy xay nước đá nghiền giập nát gần như hết bàn tay trái.

Vào lúc 7 giờ ngày 13-10, nạn nhân được chuyển đến cấp cứu tại bệnh xá trong tình trạng choáng nhẹ, đau nhiều bàn tay trái, da mặt nhợt nhạt sau khi xảy ra tai nạn vì trên tàu không có thuốc điều trị.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ truyền dịch chống sốc, tiêm thuốc trợ tim, dùng thuốc kháng sinh… và mổ cắt lọc tổn thương.

Do ngón nhẫn và ngón út giập nát quá nặng nên các bác sĩ quyết định cắt bỏ, ngón giữa tuy giập nát nhưng vẫn có khả năng tồn tại. Đến nay, bệnh nhân đã khỏe mạnh, đi lại bình thường.

Được biết, hàng năm, Bệnh xá Trường Sa (thị trấn Trường Sa) đều chữa trị thành công nhiều trường hợp cấp cứu của ngư dân đánh bắt cá ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và trở thành chỗ dựa vững chắc cho ngư dân ra đánh bắt xa bờ; qua đó góp phần phát triển kinh tế biển và khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

P.LONG

.
.
.