Thứ Sáu, 11/04/2014, 19:35 (GMT+7)
.

Tổ chức trang trọng Lễ trao tặng Danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Ngày 11-4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ trao tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Việc tổ chức Lễ tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nhằm tôn vinh công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều hy sinh cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Chu thich
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Theo kế hoạch, đợt này toàn tỉnh có 613 mẹ được Chủ tịch nước tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 174 mẹ còn sống, 439 mẹ đã từ trần. Cụ thể, huyện Cái Bè: 32 mẹ (còn sống 6; đã từ trần 26); huyện Cai Lậy: 130 mẹ (62; 68); huyện Châu Thành: 80 mẹ (16; 64); TP. Mỹ Tho: 18 mẹ (4; 14); huyện Chợ Gạo: 168 mẹ (41; 127); huyện Gò Công Tây: 37 mẹ (10; 27); Thị xã Gò Công: 24 mẹ (5; 19); huyện Gò Công Đông: 78 mẹ (20; 58), Tân Phú Đông: 12 mẹ (2; 10).

Dự kiến tổ chức lễ ở cấp huyện trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 25-4-2014.

Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, tập trung vào 7 đối tượng: Liệt sĩ và gia đình liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong kháng chiến, từ đó xác định trách nhiệm của Đảng và chính quyền đối với người có công; biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng.

Các nội dung cần tập trung thực hiện là: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước và các chủ trương ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tổ chức rà soát, lập danh sách ở từng xã, phường, thị trấn những người đã được hưởng, chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ.

Thời gian thực hiện từ tháng 4-2014 đến tháng 8-2015.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong phát biểu chỉ đạo đã nhấn mạnh những công việc cụ thể để tổ chức Lễ trao tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” theo đúng quy định, trang trọng, an toàn, chu đáo, tiết kiệm và có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; nhấn mạnh mục đích, yêu cầu, nội dung và công tác tổ chức cụ thể trong Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

M.T

.
.
.