Chủ Nhật, 20/04/2014, 05:59 (GMT+7)
.

Vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Gò Công Tây

Ngày 17-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 37 mẹ ở huyện Gò Công Tây.

Được sự ủy nhiệm của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ.

Trong danh sách 613 Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Tiền Giang vừa được Chủ tịch Nước ký Quyết định công nhận có 37 mẹ ở Gò Công Tây (10 mẹ còn sống và 27 mẹ đã từ trần). Nâng đến nay huyện Gò Công Tây có 137 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 16 mẹ còn sống.

Huyện cũng đã hoàn tất việc lập thủ tục đề nghị công nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với 130 mẹ. Các mẹ đã được phong tặng trước đây đều có các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng và huyện đang tiếp tục vận động phụng dưỡng đối với các mẹ vừa được phong tặng.

Dịp này, ngoài chế độ theo quy định, huyện Gò Công Tây còn vận động tặng mỗi mẹ còn sống phần quà trị giá 500.000 đồng và tặng gia đình mỗi mẹ từ trần phần quà 300.000 đồng tiền mặt.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc người có công, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thương binh, liệt sĩ.

Song song đó, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của Nhà nước nhằm không ngừng nâng cao đời sống gia đình chính sách, làm tốt công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.

THỦY HÀ

.
.
.