Thứ Năm, 04/06/2015, 11:50 (GMT+7)
.

Tân Phú Đông: Những kết quả đạt được từ Đại hội Đảng bộ cơ sở

Tính đến nay, các cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Tân Phú Đông đã cơ bản hoàn tất việc tổ chức Đại hội và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, chuẩn bị tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện vào tháng 8 tới.

Toàn huyện Tân Phú Đông hiện có 42 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Cho đến thời điểm này, đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 cơ bản đã hoàn tất. Hầu hết, đại hội tại các cơ sở Đảng đều diễn ra nghiêm túc, đúng quy định.

Xã Tân Thới là một trong 2 xã của huyện Tân Phú Đông được chọn làm đại hội điểm. Tại đây, các khâu từ việc soạn thảo văn kiện, tuyên truyền, giới thiệu nhân sự... đều được Đảng bộ thực hiện nghiêm túc và đúng theo tinh thần, chỉ thị đã đề ra. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2015 - 2020, giúp các cơ sở Đảng khác học tập, rút kinh nghiệm.

Ông Lê Thanh Đằng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thới cho biết: “Là xã được chọn làm đại hội điểm của huyện, ngay từ đầu chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng nhau ngồi lại lựa chọn một số đồng chí có tinh thần, trách nhiệm cao để giao nhiệm vụ cùng với chúng tôi quán triệt các văn bản, chuẩn bị các nội dung để đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng kế hoạch theo tinh thần, chỉ thị đã đề ra”.

Điểm đáng ghi nhận là cấp ủy các đơn vị đại hội điểm đã đầu tư xây dựng Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, Dự thảo nghị quyết trình đại hội gửi xuống các chi bộ trực thuộc thảo luận, tham gia ý kiến. Tại đại hội, các đại biểu tiếp tục cho ý kiến rất xác đáng, tập trung bàn phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới và Báo cáo chính trị của cấp trên.

Qua một nhiệm kỳ nhìn lại, tại các cơ sở Đảng đều thể hiện được vai trò trong lãnh, chỉ đạo việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, bước đầu đạt được những kết quả nhất định, tạo được niềm tin và hy vọng trong quần chúng nhân dân vào một nhiệm kỳ mới tại các cơ sở Đảng với đội ngũ cấp ủy có đủ năng lực, trình độ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương mình.

Ông Phan Văn Lợi, xã Tân Thới phấn khởi nói: “Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, bộ mặt địa phương có sự phát triển đáng kể, đời sống người dân ngày được nâng lên rõ rệt. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư đúng mức, đáp ứng được nhu cầu của đời sống người dân địa phương”.

Còn ông Đỗ Ngọc Thắng, xã Tân Thới không giấu được vui mừng: “Tôi và bà con nơi đây rất hài lòng với lực lượng cấp ủy nhiệm kỳ mới, đa số cán bộ trẻ có năng lực, trình độ và có sự nhiệt huyết, có khả năng lãnh, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Chúng tôi hy vọng rằng, chi ủy có sự bức phá vượt bậc trong nhiệm kỳ mới 2015 - 2020, góp phần đưa đời sống bà con vùng đất cù lao này ngày càng rút dần khoảng cách so với đất liền”.

Quá trình tổ chức đại hội điểm thành công giúp các cơ sở Đảng rút kinh nghiệm hoàn thành đại hội tại cơ sở mình, góp phần vào thành công chung của Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 này. Ông Lê Văn Nhớ, Bí thư Huyện ủy cho biết:

“Trong công tác chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát chỉ đạo của cấp trên trong công tác chuẩn bị Báo cáo chính trị chính trị, đề án nhân sự và tổ chức Đại hội. Đề án nhân sự phải chủ động trên cơ sở quy hoạch, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách cán bộ, đảng viên và có sự điều chỉnh kịp thời, hợp lý. Đồng thời, công tác chuẩn bị, cũng như tổ chức đại hội phải bám sát tình hình thực tế của từng tổ chức cơ sở Đảng và địa phương, tuân thủ đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cấp ủy trên mọi lĩnh vực, nhất là trong công tác nhân sự.

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, cần phải lựa chọn những cán bộ, đảng viên thật sự tiêu biểu đưa vào đề án nhân sự để  tiến hành bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư…”.

Như vậy, việc tổ chức đại hội điểm và đại hội tại các cơ sở Đảng huyện Tân Phú Đông đã đạt được những kết quả tốt đẹp, rút ra được những kinh nghiệm quý, tạo tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

CAO NGUYÊN

.
.
.