Thứ Hai, 06/02/2017, 10:36 (GMT+7)
.
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 KHÓA XII:

Mỗi đảng viên cần làm gì để thực hiện tốt Nghị quyết?

Theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Kế hoạch thực hiện Nghị quyết này của Bộ Chính trị thì mỗi đảng viên phải học tập thật kỹ nội dung Nghị quyết, tham gia xây dựng chương trình hành động của cấp ủy mình thực hiện Nghị quyết.

Sau khi tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cuối năm 2016, xem mình có hạn chế, khuyết điểm gì trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, có dính vào một trong các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà có kế hoạch sửa chữa, khắc phục khuyết điểm và báo cáo cấp có thẩm quyền để giám sát, kiểm tra.

Đồng thời, mỗi đảng viên phải có cam kết bằng văn bản với chi bộ, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị mình về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, để rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá xếp loại cuối năm.

Ngoài ra, đảng viên còn phải tích cực đấu tranh, góp ý, phê bình đồng chí mình trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không dính vào một trong các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Mỗi đảng viên tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới để nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Trong tự phê bình và phê bình, đảng viên khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm và dũng cảm bảo vệ người thẳng thắn, dám đấu tranh. Tích cực đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Không nói, viết, lưu trữ, phát tán tài liệu sai trái. Thực hiện nghiêm, trung thực việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định...

NHƯ NGỌC

.
.
.