Thứ Sáu, 21/04/2017, 20:15 (GMT+7)
.

Công tác dân vận góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị

Ngày 19-4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết chuyên đề thi đua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận khéo, dân vận chính quyền, công tác dân vận quí I và triển chương trình công tác quý II/2017.

Ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự hội nghị.

Trong quý I/2017, công tác dân vận được triển khai thực hiện có hiệu quả trong cả hệ thống chính trị, từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, phường xã đến quần chúng nhân dân. Hệ thống dân vận, mặt trận tổ quốc, đoàn thể, các hội quần chúng đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, huy động các nguồn lực để thực hiện có kết quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương; mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân được tăng cường, tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Công tác dân vận của hệ thống chính quyền, lực lượng vũ trang tiếp tục đạt được kết quả tích cực. Công tác nắm tình hình, diễn biến về chính trị, kinh tế, xã hội, những vấn đề tác động đến đời sống, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các giai cấp, các tầng lớp nhân dân được coi trọng, từ đó đã tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hội. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận cũng còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế đã được các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá, chỉ ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để tập trung thực hiện có hiệu quả hơn các mặt của công tác dân vận trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Long Thôn nhấn mạnh công tác dân vận trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm phương thức, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, vận hành công tác dân vận ở tại địa bàn huyện, tại địa bàn cơ sở và công tác dân vận của các ngành.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể, 24 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện chuyên đề thi đua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận khéo, dân vận chính quyền giai đoạn 2015-2017.

THỦY HÀ

.
.
.