Thứ Hai, 02/04/2018, 22:19 (GMT+7)
.

HĐND tỉnh Tiền Giang giám sát quản lý quy hoạch đô thị

Ngày 2-4, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Đoàn giám sát về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị tại UBND phường 10 và UBND phường Tân Long (TP. Mỹ Tho). Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy làm Trưởng đoàn.

Đoàn giám sát làm việc với UBND Phường 10, TP. Mỹ Tho
Đoàn giám sát làm việc với UBND phường 10.

Tại các nơi đến giám sát, Đoàn nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Theo đó, tại phường 10 có Dự án quy hoạch chi tiết xây dựng phường tỷ lệ 1/2000, với diện tích quy hoạch 266,58 ha và Dự án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Sao Mai tỷ lệ 1/500, với diện tích quy hoạch 125,54 ha. Còn tại phường Tân Long có Dự án quy hoạch chi tiết xây dựng phường tỷ lệ 1/2000…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy làm trưởng đoàn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với UBND phường 10.

Những năm qua, UBND 2 phường trên đã tập trung tuyên truyền, cũng như giải thích các thắc mắc của người dân về tiến độ của các dự án. Tuy nhiên, theo đánh giá, hiện nay các dự án quy hoạch trên địa bàn 2 phường này còn chậm, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người dân, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đoàn giám sát làm việc với UBND Phường Tân Long, TP. Mỹ Tho
Đoàn giám sát làm việc với UBND phường Tân Long.

Theo Đoàn giám sát, HĐND tỉnh tổ chức đợt giám sát này nhằm nắm rõ hơn về thực trạng công tác quản lý nhà nước trong việc lập quy hoạch; triển khai công tác huy động, tổ chức nguồn lực phát triển các dự án, làm cơ sở cho những giải pháp nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn phường trong thời gian tới.

Đại diện người dân phường 10 phát biểu ý kiến về Dự án quy hoạch khu đô thị mới Sao Mai.
Đại diện người dân phường 10 phát biểu ý kiến về Dự án quy hoạch Khu đô thị mới Sao Mai.

Cũng trong ngày làm việc, Đoàn tiến hành khảo sát thực tế, tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của các hộ dân trong Dự án quy hoạch Khu đô thị mới Sao Mai trên địa bàn phường 10.

 

HOÀI THU

.
.
Liên kết hữu ích
.