Thứ Năm, 17/05/2018, 14:52 (GMT+7)
.

Phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Kế hoạch 49 về phát động hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) năm 2018.

Về mục đích của giải: Tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Từ đó, tạo sự quan tâm của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác tác phẩm về xây dựng Đảng.

Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Thông qua Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 nhằm cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, chương trình, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng và nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa XII về xây dựng Đảng ngày càng đi vào thực chất, trở thành hành động cụ thể, thiết thực, thường xuyên và tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhằm lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, những cơ quan báo chí và ban tổ chức, ban tuyên giáo cấp ủy có nhiều đóng góp trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng để trao giải, tôn vinh tác giả, tác phẩm và tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Thông qua các tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc thêm về Đảng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Giải Búa liềm vàng để phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong công tác tổ chức - cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ.

Nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là cơ bản, chiến lược, lâu dài; lấy “chống” là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thực hiện phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.

Về nội dung: Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc của tỉnh viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng… được đăng, phát trên Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các báo trung ương, ngoài tỉnh. Giải cũng dành để trao cho các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.

Đối tượng tham gia:

Về tác giả: Mọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình...). Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Về tác phẩm: Là các tác phẩm báo chí thuộc tất cả các thể loại viết về xây dựng Đảng đã đăng, phát trên các loại hình báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí.

Những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức. Không nhận các tác phẩm đã tham dự Giải Báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành ở trung ương.

 Thời gian tác phẩm dự giải, mốc thời gian đăng, phát tác phẩm: Được tính từ ngày 1-11-2017 đến ngày nộp tác phẩm dự thi. Hồ sơ tham dự giải nộp trực tiếp hoặc gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chậm nhất ngày 30-9-2018 (theo dấu bưu điện).

TẤN QUÂN

.
.
.