Chủ Nhật, 19/08/2018, 20:48 (GMT+7)
.

Tạo môi trường tốt cho trí thức người Việt đóng góp phát triển đất nước

TS. Trịnh Toàn (Hoa Kỳ) khẳng định, không ai hiểu Việt Nam bằng người Việt Nam. Ông nhấn mạnh, “phát triển công nghiệp 4.0 phải dựa vào dữ liệu nên tôi mong Chính phủ có hệ thống dữ liệu mở, chia sẻ dữ liệu”...

Sáng 19-8, trong khuôn khổ Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo - hoạt động do Bộ KH-ĐT khởi xướng và chủ trì, phối hợp với Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT, Bộ Ngoại giao và nhiều cơ quan, đơn vị khác cùng một số địa phương tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học trẻ người Việt tiêu biểu ở nước ngoài về nước tham dự Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Cùng dự có lãnh đạo Bộ KH-ĐT, Bộ KH-CN, Bộ TT-TT, Bộ GD-ĐT, Văn phòng Chính phủ.

a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các trí thức tại cuộc gặp gỡ sáng 19-8-2018.Ảnh: VGP

Tại cuộc gặp, các chuyên gia, nhà khoa học trẻ đều bày tỏ nguyện vọng hướng về Tổ quốc, đóng góp vào sự phát triển đất nước.
GS. Nghiêm Đức Long (Australia) nói: “Tôi cam kết đồng hành, đóng góp cho Chính phủ trong xây dựng hệ sinh thái 4.0 mà không cần Chính phủ trả thù lao”.
TS. Trịnh Toàn (Hoa Kỳ) thì khẳng định, không ai hiểu Việt Nam bằng người Việt Nam. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, “phát triển công nghiệp 4.0 phải dựa vào dữ liệu nên tôi mong Chính phủ có hệ thống dữ liệu mở, chia sẻ dữ liệu”.
Đáp lời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và cảm ơn tâm huyết của các tri thức trẻ. Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, Chính phủ luôn lắng nghe ý kiến của mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có tầng lớp trí thức.

a
Thủ tướng cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

“Chủ trương của Chính phủ là tranh thủ tối đa cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để giúp chúng ta nâng cao hiệu quả, hiệu suất của nền kinh tế, qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đưa quy mô nền kinh tế cao hơn nữa”, Thủ tướng phát biểu.
Khẳng định Chính phủ sẽ tạo môi trường tốt nhất cho trí thức người Việt ở nước ngoài có điều kiện phát huy kiến thức, kinh nghiệm phát triển đất nước, làm sao kết hợp được trí thức ngoài nước và trong nước, Thủ tướng cho rằng cần tổ chức thường xuyên hơn nữa những hoạt động kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo.
Thủ tướng cũng đã đề nghị các vị thành viên Chính phủ lắng nghe ý kiến của các trí thức, tạo mọi điều kiện để các trí thức người Việt ở nước ngoài tham gia trực tiếp vào các dự án, chương trình khoa học công nghệ.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.