Thứ Sáu, 18/01/2019, 06:34 (GMT+7)
.

Bí thư Tỉnh ủy: Tập trung triển khai 9 giải pháp cho năm 2019 (*)

(ABO) Báo Ấp Bắc trân trọng đăng toàn văn phát biểu kết luận của Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Danh tại Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ 21, diễn ra ngày 17-1.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu kết luận hội nghị.

Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 21 BCH Đảng bộ tỉnh (mở rộng) để kiểm điểm kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2018 và bàn nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2019. Điều phấn khởi là, trong năm qua, gần như tất cả các chỉ tiêu chủ yếu chúng ta thực hiện đều đạt và vượt so với Nghị quyết năm và tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại và những nhiệm vụ, giải pháp đã thể hiện khá rõ qua dự thảo Báo cáo và qua ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, của các địa phương, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều vấn đề đã được làm rõ thêm, tôi không nhắc lại. Tôi chỉ nhấn mạnh thêm một số việc nổi bật đã đạt được, lưu ý một số vấn đề hạn chế và những công việc cần tập trung tổ chức thực hiện trong năm 2019.

* Trước hết, tôi xin điểm lại một số kết quả nổi bật được thể hiện bằng những con số khá ấn tượng:

- Đó là, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng 7,24%, Nghị quyết đề ra là 7,0% - 7,5%; cơ cấu kinh tế trong GRDP, khu vực I chiếm 36,9%, khu vực II chiếm 26,8%, khu vực III chiếm 36,3%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 31.892 tỷ đồng (Nghị quyết 31.500 tỷ đồng - 32.000 tỷ đồng), tăng 9,4% so với năm 2017; kim ngạch xuất khẩu 2,8 tỷ USD, đạt 105,7% (Nghị quyết 2,65 tỷ USD), tăng 13,5% so với năm 2017; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 8.726 tỷ đồng, đạt 109,4% so với Nghị quyết và tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó thu nội địa 8.356 tỷ đồng, đạt 109,8% dự toán, tăng 18,4% so với cùng kỳ... Bên cạnh đó, số doanh nghiệp thành lập mới tăng khá, trong năm 2018 thành lập mới 731 doanh nghiệp (tăng 14,2% so với năm 2017) với vốn đăng ký trên 3.650 tỷ đồng.

Các chỉ tiêu còn lại về xã hội, về quốc phòng - an ninh và về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, chúng ta thực hiện đều đạt và vượt mức so với Nghị quyết và tăng so với năm 2017 như: Giải quyết việc làm khoảng 22.000 lao động, đạt 110%; tỷ lệ lao động qua đào tạo là 48% (năm 2017 là 47%), đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm còn 3,41%, Nghị quyết đề ra là 3,69%; xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới 20 xã (Nghị quyết 12 - 15 xã); tuyển quân đạt 100% và kết nạp 1.901 đảng viên mới, đạt 126%...

- Những vấn đề bức xúc mà người dân phản ánh đã được các cấp, các ngành và các địa phương tập trung giải quyết cụ thể từng trường hợp; việc chủ động triển khai thực hiện các biện pháp, giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phòng tránh, khắc phục hậu quả của bão, lũ lụt, lốc xoáy, sạt lở... kịp thời, có hiệu quả, đã tạo được sự tin tưởng của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.

- Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tuy có lúc, có nơi diễn biến khó lường, có những vụ việc nổi lên khá phức tạp nhưng chúng ta đã kịp thời xử lý, giải quyết ổn định tình hình ngay sau đó; các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được tập trung chỉ đạo giải quyết bài bản, đúng quy định của pháp luật ngay từ đầu và ngay tại cơ sở; trong quá trình xử lý, giải quyết đều có xây dựng phương án, kế hoạch chuyên đề và có sự phân công rõ trách nhiệm của từng tổ chức, từng cá nhân, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu được phát huy tốt.

- Các cấp ủy, các tổ chức trong hệ thống chính trị có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương của Đảng, của Nhà nước; chú trọng nâng cao chất lượng tuyên truyền những mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đồng thời, phản ánh những mặt hạn chế, yếu kém để rút kinh nghiệm, để chấn chỉnh theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là cơ bản, chiến lược, lâu dài; lấy “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lấy “tích cực” để đẩy lùi “tiêu cực”...

Những kết quả nêu trên cho thấy có sự đoàn kết, quyết tâm rất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy; sự quyết liệt trong điều hành của UBND tỉnh; sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và đặc biệt là có sự đồng tình, ủng hộ của các đồng chí lão thành cách mạng, của nhân dân trong tỉnh. Đây chính là những yếu tố, nhân tố quan trọng góp phần quyết định cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2018.

Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 2 trong số 5 ngành hoàn thành chỉ tiêu năm 2018 trước 1 tháng, được UBND tỉnh thưởng nóng. Ảnh: Hạnh Nga
Y tế là 1 trong số 5 ngành hoàn thành chỉ tiêu năm 2018 trước 1 tháng, được UBND tỉnh thưởng nóng. Ảnh: Hạnh Nga

Cũng trong hội nghị này, BCH Đảng bộ tỉnh đã thực hiện đúng Quy định 262 của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa X. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đúng trình tự, thủ tục, đúng đối tượng và nguyên tắc theo quy trình quy định của Bộ Chính trị. Các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm đã báo cáo đầy đủ, kiểm điểm rõ trách nhiệm và kết quả hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; về tự đánh giá, kiểm điểm những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; đồng thời, thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập cá nhân theo quy định và gửi đến các đồng chí trong BCH xem xét trước. Qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy 12 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đạt yêu cầu. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm và tín nhiệm của BCH đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

* Về những khó khăn, hạn chế: Tôi chỉ nói mấy vấn đề (vì Báo cáo đã đề cập đầy đủ):

Một là, công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội chưa mở ra được hướng đi mang tính lâu dài, bền vững; việc nắm bắt và dự báo tình hình ở một số lĩnh vực chưa kịp thời; giá cả một số mặt hàng nông sản có thời điểm giảm thấp, ảnh hưởng bất lợi đến đời sống, thu nhập của một bộ phận nhân dân.

Hai là, công tác quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị chưa đồng bộ, chưa theo kịp nhu cầu phát triển của xã hội. Việc triển khai thực hiện một số công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, dự án về nước sạch, nước thải, xử lý rác... còn chậm so với kế hoạch. Một số công trình, dự án đầu tư chưa đảm bảo tính phù hợp giữa phát triển kinh tế với nhu cầu của xã hội, chưa gắn kết chặt chẽ với phát triển văn hóa...

Ba là, tình trạng công nhân ngừng việc tại một số doanh nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp còn xảy ra; những vấn đề bức xúc được dư luận và người dân quan tâm như: Ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tín dụng đen, vấn đề an ninh mạng... đã được tập trung xử lý quyết liệt, nhưng có mặt vẫn chưa giảm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ảnh hưởng đến hoạt động của một số doanh nghiệp và người dân trong tỉnh.

Thứ tư là, công tác giải quyết khiếu nại của công dân tuy đã được kéo giảm nhưng vẫn còn xảy ra, có lúc những người khiếu nại tụ tập đông người làm mất trật tự nơi công cộng và nhà riêng của cán bộ lãnh đạo.

Năm là, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số ít tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, hoạt động của chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội có mặt còn hạn chế, chưa chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, kiện toàn, nâng chất; chưa có chiều sâu về công tác tuyên truyền, thuyết phục và phản biện xã hội trước những vấn đề phát sinh, phức tạp; còn lúng túng, bị động, trông chờ cấp trên khi gặp khó khăn, vướng mắc...

Về nhiệm vụ, giải pháp năm 2019, tôi chỉ nhấn mạnh thêm mấy việc:

Thứ nhất, cần rà soát, đánh giá, xác định cụ thể thế mạnh kinh tế đặc thù của từng lĩnh vực, từng huyện, thành, thị, của từng vùng trong tỉnh để có giải pháp phù hợp, tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với nâng cao sức cạnh tranh của từng sản phẩm, từng doanh nghiệp; đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng kiến trúc đô thị, nông thôn; tích cực mời gọi, thu hút các nhà đầu tư phát triển Khu vực Đông Nam Tân Phước gắn với phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, đô thị - dân cư; có phương án đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp dịch vụ dầu khí Soài Rạp; triển khai thi công hạ tầng và đưa vào sử dụng Cụm công nghiệp Gia Thuận 1, Gia Thuận 2, tổng kho dầu khí, cảng..., tạo đà để thúc đẩy phát triển kinh tế ở khu vực phía Đông.

Thứ hai, tăng cường quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên; kiểm tra, xử lý kịp thời vấn đề nước sạch phục vụ nhân dân, nhất là vào mùa khô. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, Nghị quyết của Chính phủ về phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Nâng cao hơn nữa khả năng phòng, chống và khắc phục hậu quả của thiên tai, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn...

Thực hiện tốt các thỏa thuận, liên kết kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tiểu vùng Đồng Tháp Mười, tiểu vùng Duyên hải phía Đông. Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án đã được trao quyết định đầu tư; đồng thời, rà soát, đánh giá khả năng thực hiện, hiệu quả đem lại của các dự án có thật sự đáp ứng được yêu cầu phát triển và mục tiêu phục vụ dân sinh hay không để có điều chỉnh phù hợp.

Thứ ba, duy trì hoạt động đối thoại, gặp gỡ các doanh nghiệp, doanh nhân để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Thực hiện đồng bộ, tích cực và hiệu quả các nội dung liên quan trong hoạt động đối ngoại cả song phương lẫn đa phương của tỉnh gắn với mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tranh thủ thêm vốn, công nghệ, tri thức, kinh nghiệm quản lý để bảo đảm cho sự phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản xuất lúa, cây ăn trái, rau củ quả, chăn nuôi và thủy sản ứng dụng công nghệ cao; tiến độ xây dựng xã, huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, nông thôn; tận dụng tốt cơ hội khi nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản của tỉnh. Tích cực mời gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn gắn với củng cố, phát triển các mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã kiểu mới, tổ hợp tác; đẩy mạnh cơ cấu lao động nông thôn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, gắn với nhu cầu lao động của doanh nghiệp, của xã hội và khả năng tạo việc làm cho lực lượng lao động.

Thứ tư, thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống, tính tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm công dân đối với xã hội, đối với cộng đồng của học sinh, sinh viên; tăng cường thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng lạm thu, những “biến tướng” các loại quỹ ở các trường và việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực trong trường học. Đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các bệnh viện Trung ương để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân (chú ý tuyến cơ sở); đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng, bổ sung các trang thiết bị y khoa hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động y tế dự phòng gắn với tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống các loại dịch bệnh dễ lây lan.

Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là 2 trong số 5 ngành hoàn thành chỉ tiêu năm 2018 trước 1 tháng, được UBND tỉnh thưởng nóng. Ảnh: Hạnh Nga
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng là ngành hoàn thành chỉ tiêu năm 2018 trước 1 tháng, được UBND tỉnh thưởng nóng. Ảnh: Nguyễn Sự

Thứ năm, triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ và có hiệu quả các chính sách về bảo đảm an sinh xã hội; các chương trình, dự án giảm nghèo theo hướng bền vững, tăng cường khả năng tiếp cận của đối tượng thụ hưởng và sự tham gia của người nghèo, trong đó chú trọng các giải pháp khuyến khích người nghèo vươn lên thoát nghèo; thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đặc biệt quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người có công, hộ nghèo, người có thu nhập thấp. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư công trình xây dựng “Thiết chế của công đoàn tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, Cụm công nghiệp Trung An”; Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang (ở khu vực Đồng Sen) đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ theo kế hoạch. Chú trọng giải quyết hài hòa các vấn đề xã hội với phát triển kinh tế; giữa tăng trưởng kinh tế với tiến bộ xã hội và giữa đời sống vật chất với đời sống tinh thần của nhân dân.

Thứ sáu, tích cực theo dõi nắm chắc tình hình an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, các trang mạng xã hội, trật tự an toàn xã hội; tăng cường theo dõi, quản lý chặt chẽ các đối tượng xấu, các phần tử phản động để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện, hành động chống đối, phá hoại gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Ngành Công an phải làm nòng cốt, chủ động phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng trong công tác đấu tranh, phòng ngừa và tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn xã hội, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; kiên quyết kéo giảm các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm về ma túy, các hoạt động bảo kê, tín dụng đen ngay từ cơ sở, lấy cơ sở làm điểm xuất phát. Trong phương án, kế hoạch phòng ngừa, tấn công và xử lý tội phạm phải đặc biệt coi trọng công tác phòng ngừa, tấn công tội phạm là chính và có các phương án, kế hoạch chuyên đề để thực hiện đạt hiệu quả cao nhất; xem xét, xử lý đúng quy định của pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp lợi dụng khiếu nại để gây rối trật tự công cộng.

Thứ bảy, tăng cường lãnh đạo thực hiện việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận; chú trọng hơn trong nắm bắt dư luận xã hội, sự hài lòng của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng và Nhà nước; chủ động tham mưu, đề xuất kịp thời các giải pháp tuyên truyền, vận động và phản biện các thông tin trái chiều, mơ hồ, sai sự thật; các thông tin phản động, nói xấu Đảng, Nhà nước nhằm định hướng dư luận theo chiều tích cực, kịp thời ngăn chặn âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Thứ tám, thực hiện nghiêm việc đổi mới lề lối làm việc, tác phong công tác, trách nhiệm của cá nhân, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành gắn với đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời, rà soát bổ sung quy hoạch gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo chức danh đã quy hoạch; thực hiện công tác điều động, luân chuyển, sắp xếp cán bộ... chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những nhiệm kỳ tiếp theo.

Thứ chín, về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Tết Kỷ Hợi 2019

Một là, chủ động cân đối ngân sách, giải quyết sớm các khoản chi lương, tiền thưởng và thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trước khi nghỉ Tết. Thực hiện triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm; không sử dụng ngân sách, công quỹ để làm quà biếu và phương tiện, tài sản công vào hoạt động mang tính chất cá nhân trong dịp Tết.

Hai là, tổ chức tốt các đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ..., để tất cả mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ việc giải quyết chế độ lương, tiền thưởng cho người lao động trong các khu, cụm công nghiệp; nắm chắc tình hình đời sống, sinh hoạt của công nhân để tổ chức các hoạt động chăm lo cho công nhân vui Tết một cách thiết thực.

Ba là, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, Mừng Đảng - Mừng Xuân... trên tinh thần tiết kiệm và phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc, của địa phương. Việc tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán phải tiết kiệm, an toàn và không sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước. Chủ động nắm chắc tình hình, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy, nổ; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và ùn tắc giao thông.

Thứ tư là, chú trọng công tác quản lý thị trường và giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; xử lý kiên quyết, đúng quy định đối với các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, gây tăng giá đột biến... Bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng và bảo đảm an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường...

Năm là, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, địa phương có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời các công việc trong những ngày nghỉ Tết. Ngay sau thời gian nghỉ Tết phải ổn định các công việc, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2019 ở các cấp, các ngành, các địa phương và cũng ngay sau Tết Nguyên đán, chúng ta phải đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân một cách tuyệt đối, cả về số lượng và chất lượng.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của các đồng chí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp đầy đủ và có văn bản báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

Hội nghị tổng kết năm 2019 của BCH Đảng bộ tỉnh đến đây kết thúc. Nhân dịp năm mới sắp đến - năm Kỷ Hợi 2019, kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(*) Đầu đề do Báo Ấp Bắc đặt.

.
.
.