Thứ Hai, 07/01/2019, 14:17 (GMT+7)
.

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Đốc

(ABO) Ngày 7-1, Đoàn công tác Vùng 5 Hải quân cùng với lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam và phóng viên các báo, đài Trung ương, địa phương đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Đốc.

Chuyển quà lên đảo.
Chuyển quà lên đảo.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết Trạm Radar 625 (Vùng 5 Hải quân), Đồn Biên phòng 738 (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Đại đội 7 (Quân khu 9), Đảng ủy, chính quyền xã Tiên Hải nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tặng quà Tết cho các chiến sĩ Trạm Radar 625, Tết Trạm Radar 625 (Vùng 5 Hải quân), Đồn Biên phòng, Đồn Biên phòng 738/Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Đại đội 7 (Quân khu 9), Đảng ủy, Chính quyền xã Tiên Hải
Tặng quà Tết cho các chiến sĩ Trạm Radar 625, Đồn Biên phòng 738 (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Đại đội 7 (Quân khu 9).
Đảo hòn Đốc nhìn từ xa.
Đảo Hòn Đốc nhìn từ xa.

Đảo Hòn Đốc hay còn gọi là hòn Tre lớn, thuộc xã đảo Tiền Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Hòn Đốc là đảo lớn nhất trong số 16 đảo nằm trong quần đảo Hải Tặc với diện tích khoảng 11 km2, nằm cách đất liền khoảng 20 km về phía Đông Bắc, điểm cao nhất so với mực nước biển là 81 m.

Bãi biển đẹp trên đảo Hòn Đốc.
Bãi biển đẹp trên đảo Hòn Đốc.

Hòn Đốc có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, nằm gần đường biên giới trên biển giữa Việt Nam và Campuchia. Vùng biển khu vực đảo có điều kiện tự nhiên và tài nguyên phong phú, giá trị kinh tế cao; đồng thời, có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh.

Từ thế kỷ trước, nơi đây đã được xác định là một trong những đảo vành đai then chốt của hệ thống các tuyến đảo ven bờ trên vùng biển Tây Nam.

CAO THẮNG

.
.
.