Thứ Sáu, 15/03/2019, 17:27 (GMT+7)
.

Khẩn trương triển khai Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo, giai đoạn 2

(ABO) - Sáng ngày 15-3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đại diện một số bộ, ngành Trung ương đã đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang sau khi thị sát tuyến kênh Chợ Gạo.

Đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Thứ
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã nêu lên vấn đề cấp bách và cần thiết phải triển khai Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 nhằm góp phần giảm tình trạng ùn, tắc giao thông trên tuyến, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa trong khu vực và tăng an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Thứ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (giữa) xem bản đồ tuyến kênh Chợ Gạo.

Được biết, Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 chậm được đầu tư từ năm 2016 đến nay đã gây bức xúc trong nhân dân. Người dân đã nhiều lần kiến nghị qua các lần tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh… ảnh hưởng đến dư luận xã hội. Việc chậm đầu tư này làm không phát buy hết hiệu quả đầu tư của Dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 1, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa bằng đường thủy nội địa của cả vùng Tây Nam bộ.

Thứ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tuyến kênh Chợ Gạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu: Để khắc phục vấn đề quá tải và ùn tắc tàu thuyền nhằm tăng khả năng lưu thông trên tuyến đường thủy huyết mạch nối liền TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nam bộ; đồng thời để phát huy đầu tư của Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo, giai đoạn 1; cũng như góp phần ổn định cuộc sống của người dân sống hai bên tuyến kênh, đảm bảo điều kiện sản xuất của các cơ sở kinh doanh, UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Phó Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo, giai đoạn 2 từ nguồn ngân sách nhà nước.

Thứ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng tỉnh Tiền Giang về những thành tựu về kinh tế mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn tỉnh Tiền Giang tiếp tục có những bước phát triển mới để xứng tầm là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Việc triển khai Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo, giai đoạn 2 là cấp bách và đây chính là quan điểm của Thủ tướng Chính phủ. Việc triển khai Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo, giai đoạn 2 không những chỉ giải quyết tình trạng sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, giảm ùn, tắc giao thông mà còn tăng khả năng lưu thông hàng hóa của các tỉnh vùng Tây Nam bộ, góp phần giảm áp lực cho các hình thức giao thông khác.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương bổ sung các văn bản cần thiết để báo cáo và trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư Dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo, giai đoạn 2 bằng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước; Bộ Giao thông vận tải rà soát lại những hạng mục của dự án để có thể triển khai thực hiện sớm nhất khi có vốn. Về phía địa phương, UBND tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để triển khai dự án được thuận lợi; tăng cường, vận động người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương để công tác giải phóng mặt bằng được nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án được triển khai đúng theo tiến độ đề ra.

Thứ
Tuyến kênh Chợ Gạo có trung bình 1.800 lượt phương tiện lưu thông trong ngày.

HỮU CHÍ




 
 

.
.
.